Đội của Messi bị loại đau đớn ở Champions League Bắc Trung Mỹ

Ở trận lượt đi, Inter Miami đã phải nhận thất bại 1-2. Đó là trận đấu mà Messi vắng mặt do chấn thương. Vì luật bàn trên sân đối phương vẫn được áp dụng tại khu vực CONCACAF, đại diện MLS buộc phải ghi được ít nhất hai bàn hoặc thắng với cách biệt từ 3-2 trở lên trong trận lượt về nếu muốn đi tiếp.

Inter Miami đã có một khởi đầu tốt trên sân BBVA. Messi và Luis Suarez chơi ăn ý và đẩy đối thủ Mexico lùi về phần sân nhà để phòng ngự. Tuy nhiên, đội khách không thể duy trì được ưu thế này trong thời gian dài. Monterrey, với đội hình đồng đều và sự ủng hộ cực lớn từ khán giả nhà, đã có ngày thi đấu ấn tượng.

Messi chỉ có 1 kiến tạo ở trận này.
Messi chỉ có 1 kiến tạo ở trận này.

Dưới sức ép từ những đợt phản công của Monterrey, hàng thủ của Inter Miami đã phạm sai lầm. Phút 31, thủ thành Drake Callender chuyền bóng trực tiếp từ vòng cấm đến chân của Brandon Vazquez, cho phép cầu thủ của Monterrey dễ dàng dứt điểm vào khung thành trống.

Sau bàn thua, Inter Miami đã tăng cường nhân sự cho mặt trận tấn công. Tuy nhiên, Messi và các đồng đội đã gặp khó khăn trong việc tận dụng cơ hội. Phút 45+4, Suarez đã đưa bóng vào lưới Monterrey sau pha chọc khe của Messi, nhưng trọng tài đã từ chối công nhận bàn thắng do việt vị.

Sau giờ nghỉ, Monterrey tiếp tục thể hiện sự vượt trội về chất lượng đội hình. Phút 58, tiền đạo người Argentina, German Berterame, đã lừa qua nhiều hậu vệ của Inter Miami trước vòng cấm và thực hiện một cú sút từ khoảng cách 20m, nâng tỷ số lên 2-0 cho Monterrey.

Với tỷ số chung cuộc 1-4 nghiêng về Monterrey, Inter Miami buộc phải ghi ít nhất ba bàn nữa nếu muốn đưa trận đấu vào hiệp phụ. Tuy nhiên, đội bóng MLS không chỉ không thể làm được điều này, mà còn phải nhận thêm một bàn thua ở phút 64. Sau một pha phá bóng hỏng của Diego Gomez, Monterrey Jesus Gallardo đã ghi bàn bằng đầu dễ dàng.

Gần cuối trận, Inter Miami đã phải thi đấu với 10 người sau khi hậu vệ Jordi Alba nhận hai thẻ vàng và buộc phải rời sân. Inter Miami đã ghi được một bàn ở phút 85. Messi đã thực hiện một quả đá phạt vào vòng cấm, tạo điều kiện cho Gomez đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 1-3.

Thất bại chung cuộc 2-5 trước Monterrey khiến Inter Miami phải nói lời chia tay giải đấu trong mùa giải 2024. Tuy nhiên, Messi và các đồng đội vẫn còn ba giải đấu nữa để cố gắng, đó là MLS, Cup Quốc gia Mỹ và Leagues Cup. Trong khi đó, Monterrey sẽ tiếp tục vào bán kết và đối đầu với Columbus Crew, đại diện khác của MLS. CLB này đã vượt qua UANL với tỷ số 4-3 trong loạt sút luân lưu ở một trận tứ kết khác. Cặp bán kết còn lại là cuộc nội đấu giữa hai đội bóng Mexico, Pachuca và America.

Giải vô địch các CLB vùng Bắc Trung Mỹ, còn được gọi là CONCACAF Champions Cup, tương đương với Champions League của khu vực này. Đây là lần đầu tiên Inter Miami tham dự giải đấu này và họ đã được đặt trực tiếp vào vòng 1/8 nhờ chiến thắng tại Leagues Cup 2023.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *