Roma đã đúng khi sa thải Mourinho

Roma đã đúng khi sa thải Mourinho

Trận đấu gần nhất diễn ra vào rạng sáng 12/4, khi AS Roma đến làm khách trên sân của AC Milan tại lượt đi vòng tứ kết Europa League, đã để lại dấu ấn đậm nét. AC Milan được xem là cửa trên nhưng AS Roma đã khiến tất cả bất ngờ khi đã đánh sập thành Milan.

Được biết, Roma chưa thể thắng Milan trên sân nhà San Siro trong suốt 7 năm qua. Trong nửa thập kỷ vừa rồi, đội bóng thủ đô Italy cũng chưa từng đánh bại Milan. Tuy nhiên, khi Daniele De Rossi lên nắm quyền, Romelu Lukaku cùng các đồng đội đã tạo ra màn trình diễn đầy thuyết phục, đánh bại Milan với tỷ số tối thiểu 1-0.

De Rossi đang đưa Roma trở lại quỹ đạo chiến thắng
De Rossi đang đưa Roma trở lại quỹ đạo chiến thắng

Roma đã chơi một trận đấu chắc chắn và thực dụng trong phòng ngự, khiến hàng công của Milan hoàn toàn bế tắc. Lần đầu tiên từ năm 2019, Roma đã lại đánh bại Milan.

Việc sa thải Mourinho đã cho thấy những tín hiệu tích cực hơn cho Roma trong thời gian qua. Khi Người đặc biệt còn tại vị, Roma rơi vào khủng hoảng khi thi đấu bạc nhược và ngày càng tuột dốc. Sau khi De Rossi đến, trong 16 trận dưới sự dẫn dắt của cựu tiền vệ tuyển Italia, Roma đã có 11 chiến thắng và 3 trận hòa. Họ đang có cơ hội tiến vào bán kết Europa League, cũng như giành vé dự Champions League trong mùa giải sau khi sáng cửa vào top 4 tại Serie A.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *