Mbappe rời PSG sau 7 năm gắn bó

Liệu PSG đã sẵn sàng cho một mùa giải “không Mbappe”?

Trước trận đấu với Barcelona, sau gần một tháng, Kylian Mbappe mới được thi đấu toàn trận trong một trận đấu cho PSG. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh không ấn tượng. Đáng buồn hơn, anh lại trở thành nạn nhân của màn tỏa sáng của hậu vệ Cubarsi, người còn trẻ hơn cả em trai của Kylian.

Từ tháng hai, số phút Mbappe được chơi cho PSG hiếm khi vượt quá 70. Điều này có thể do PSG đang chuẩn bị cho tương lai khi không còn Mbappe, như những gì HLV Luis Enrique đã chia sẻ. Hoặc cũng có thể, đây là cách PSG “trừng phạt” Mbappe vì anh muốn rời đi vào cuối mùa giải.

Thực tế, Mbappe đã bày tỏ nguyện vọng rời PSG từ lâu. Anh từng bị treo giò nội bộ và bị đẩy xuống tập với đội trẻ vì không tuân theo quyết định của ban lãnh đạo. PSG muốn Mbappe hoặc ra đi ngay vào mùa hè 2023, hoặc gia hạn hợp đồng, nhưng anh từ chối cả hai. Mbappe luôn giữ nguyên ý định của mình: rời PSG vào tháng 6/2024 qua hợp đồng chuyển nhượng tự do.

Mbappe chưa bao giờ nghĩ sẽ ở lại PSG lâu dài
Mbappe chưa bao giờ nghĩ sẽ ở lại PSG lâu dài

PSG đã chi tiền lớn để mua Mbappe vào năm 2017 và việc mất anh sau 7 năm sẽ là một cú sốc lớn. Những người sở hữu PSG từ Qatar hiểu rằng họ đã thất bại với kế hoạch Neymar, kế hoạch Messi và nếu Mbappe rời đi, PSG sẽ thiệt hại lớn về mặt chuyên môn và thương hiệu.

Bên cạnh đó, PSG chưa bao giờ là mục tiêu lâu dài của Mbappe. Anh đã có một lộ trình rõ ràng để phát triển sự nghiệp. PSG không thể là bệ phóng cho sự nghiệp của anh.

PSG chắc chắn biết về ý định của Mbappe và đã thử nhiều biện pháp để giữ anh lại. Nhưng mong muốn gia nhập Real Madrid của Mbappe vượt lên hơn mọi lợi ích mà PSG có thể mang lại. Thậm chí, cả Tổng thống Macron cũng không thể thuyết phục Mbappe thay đổi quyết định.

PSG đã thay đổi định hướng phát triển của mình từ năm ngoái. Họ sẽ không dồn tiền mua cầu thủ nổi tiếng hàng đầu, mà sẽ tập trung vào việc phát triển đội bóng từ cầu thủ trẻ, cầu thủ bản địa và cầu thủ ở những thị trường tiềm năng.

PSG đang thay đổi đội hình và phát triển cầu thủ trẻ
PSG đang thay đổi đội hình và phát triển cầu thủ trẻ

PSG đã chứng tỏ sự quyết tâm của mình bằng việc sẵn lòng chia tay cả Neymar và Messi trong cùng một mùa hè. Họ cũng đã bổ nhiệm HLV Luis Enrique, người có triết lý tấn công và kiểm soát bóng. Enrique sẵn sàng để Mbappe ngồi dự bị, trong khi Goncalo Ramos đã tỏa sáng nhiều lần và giúp PSG trong những thời điểm khó khăn.

PSG có thể đã có kế hoạch cho giai đoạn sau Mbappe. Đội hình hiện tại của PSG đủ mạnh để vô địch Ligue 1. Nhưng câu chuyện ở Champions League lại khác. Muốn tiến xa ở Champions League, PSG cần những người có khả năng tỏa sáng ở giờ phút quan trọng. Không còn Mbappe, PSG sẽ dựa vào ai trong những trận đấu ở cúp châu Âu?

Thời gian càng trôi, chuyến tàu đưa Mbappe rời Paris càng đến gần. Ngày Kylian chính thức chia tay PSG sẽ là lúc người hâm mộ nhận ra rằng chiếc cúp Champions League sẽ mãi là một ước mơ xa vời đối với PSG.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *