Leverkusen mơ cú ăn ba thần thánh

Dưới sự dẫn dắt của HLV Xabi Alonso, CLB Đức đã chính thức đoạt chức vô địch Bundesliga sau chiến thắng 5-0 trước Werder Bremen hôm 14/4, dù còn 5 vòng đấu chưa diễn ra. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Leverkusen vô địch giải quốc nội, dù đã có tới 5 lần đứng thứ hai trong các mùa giải 1996 – 1997, 1998 – 1999, 1999 – 2000, 2001 – 2002 và 2010 – 2011.

Alonso, 42 tuổi, đã thực sự tạo nên sự khác biệt cho Leverkusen khi giúp đội bóng trụ hạng trong mùa giải 2022, sau đó giúp đội lột xác mạnh mẽ và trong hành trình giành cú ăn ba lịch sử. Họ đã chấm dứt sự thống trị của Bayern Munich, đội bóng đã giành chức vô địch Bundesliga 11 năm gần đây nhất.

Leverkusen lật đổ sự thống trị của Bayern Munich.
Leverkusen lật đổ sự thống trị của Bayern Munich.

Với lối chơi đồng đội ăn ý và tài năng của HLV Alonso, Leverkusen không còn là một hiện tượng của bóng đá châu Âu. Họ đã duy trì thành tích bất bại sau 29 trận tại Bundesliga với 25 chiến thắng và 4 trận hòa, ghi tới 74 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 19 bàn. Leverkusen cũng đã giành quyền vào chung kết Cúp nước Đức (gặp Kaiserslautern) với thành tích toàn thắng từ đầu giải.

Tại Europa League, Leverkusen đã vào tứ kết sau khi thắng Qarabag (Azerbaijan) với tỷ số 3-2 sau trận lượt về, sau khi hòa 2-2 trong trận lượt đi. Họ cũng đang dẫn trước West Ham với tỷ số 2-0 trong trận lượt đi tứ kết, đầy hy vọng vào bán kết trước trận lượt về ngày 19/4 tới.

Bayer Leverkusen đã tạo ra một kỷ lục bóng đá Đức khi bất bại đến 42 trận trên mọi đấu trường (thắng 37, hòa 5, ghi đến 121 bàn thắng). Họ có thể trở thành đội bóng đầu tiên hoàn tất một mùa giải Bundesliga mà không thua trận nào, nếu như không chịu thất bại trong 5 trận còn lại của mùa giải.

Nếu thành công giành cú ăn ba, đây sẽ là chiến tích chưa từng có với một HLV trẻ như Alonso và Leverkusen. Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha vừa mới cam kết sẽ tiếp tục gắn bó với Bayer Leverkusen mùa kế tiếp để chinh phục đấu trường Champions League. Quyết định của Alonso khiến cho những đội bóng muốn chiêu mộ ông (cũng là những CLB cũ Alonso từng khoác áo) như Liverpool hay Bayern Munich phải thất vọng.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *