Klopp cay đắng nhắc đến MU sau trận thua Crystal Palace

Sau khi thua 3-4 trước MU tại sân Old Trafford trong cuối tháng trước, Liverpool đã tiếp tục hòa 2-2 trên sân của “Quỷ đỏ” tại Ngoại hạng Anh.

“Tôi không nghĩ cách chúng tôi xử lý các trận gặp Man Utd giúp ích gì”, Klopp nói sau khi thua Crystal Palace 0-1 ở Ngoại hạng Anh hôm 14/4. “Chúng tôi thua ở FA Cup, điều đó như thảm họa vì đội đá tốt nhưng lại thua. Sau đó, chúng tôi hòa tại Ngoại hạng Anh, đá tốt trong phần lớn thời gian nhưng cũng chỉ hòa. Dù vậy, những vấn đề chúng tôi gặp phải trong các trận với MU hoàn toàn khác với những vấn đề chúng tôi gặp phải hôm nay”.

Liverpool tự bắn vào chân trong cuộc đua vô địch.
Liverpool tự bắn vào chân trong cuộc đua vô địch.

Thất bại 0-3 trước Atalanta ở lượt đi tứ kết Europa League giữa tuần trước cũng khiến Liverpool đứt mạch 33 trận bất bại trên sân nhà Anfield trên mọi đấu trường.

Sau đó, Liverpool tiếp tục trượt dài khi để thua Crystal Palace trên sân nhà, gánh chịu thất bại đầu tiên sau 29 trận tại Ngoại hạng Anh kể từ tháng 10/2022. Klopp cho biết Liverpool đang gặp vấn đề trong việc thực hiện pressing đồng bộ chứ không phải là trong khâu dứt điểm, mặc dù thống kê chỉ ra “The Kop” đã không thể ghi bàn khi sút đến 21 lần cả trận.

“Nếu bạn pressing với 80% khả năng, thì tốt nhất là không nên làm vậy”, Klopp phát biểu sau trận. “Curtis Jones nỗ lực nhưng tuyến đấu cách nhau quá xa. Hàng thủ cũng lùi quá sâu. Nhưng chẳng ích gì nếu chỉ tay vào cái này hay cái kia. Giải pháp là thi đấu đồng bộ trên sân. Chúng tôi phải trở thành cỗ máy tuyệt đối để giành bóng”.

HLV Klopp cũng nhấn mạnh về tình hình nhân sự của đội, đặc biệt là hai tiền vệ Wataru Endo và Alexis Mac Allister đang trong tình trạng quá tải vì phải chơi quá nhiều trận trong vài tuần qua. Curtis Jones cũng chỉ vừa trở lại sau chấn thương.

Với chuỗi trận thất bại gần đây, Liverpool đã tụt xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, cùng số điểm 71 với Arsenal và kém Man City 2 điểm.

Ngày 18/4, Liverpool sẽ có chuyến hành quân đầy khó khăn tới sân của Atalanta trong trận tứ kết lượt về Europa League. Nếu muốn lọt vào bán kết, Liverpool phải giành chiến thắng với cách biệt từ ba bàn trở lên.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *