Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

Cuộc đua vô địch vẫn đầy khó đoán khi giải chỉ còn 6 vòng nữa là khép lại. Hiện tại, Man City đang nắm ưu thế dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, bất ngờ vẫn có thể xảy ra.

Vòng 33 của Ngoại hạng Anh chứng kiến Liverpool và Arsenal cùng chịu thất bại cay đắng trên sân nhà trước lần lượt Crystal Palace với tỷ số 0-1 và Aston Villa với tỷ số 0-2. Trong khi đó, Man City đã sớm giành chiến thắng ấn tượng 5-1 trước Luton Town vào ngày 13/4.

Liverpool gây thất vọng khi để thua Crystal Palace.
Liverpool gây thất vọng khi để thua Crystal Palace.

Kết quả này đã làm thay đổi thứ hạng trên bảng xếp hạng, giúp đội của HLV Pep Guardiola chính thức vươn lên dẫn đầu với 73 điểm, trong khi Arsenal và Liverpool có cùng 71 điểm và xếp ngay sau. Arsenal đứng ở vị trí thứ hai nhờ hiệu số tốt hơn.

Thất bại của Arsenal và Liverpool đã tạo điều kiện thuận lợi cho Man City nắm quyền kiểm soát trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, với 6 vòng đấu còn lại và tất cả 3 đội đều phải tham gia cúp châu Âu, mọi kịch bản bất ngờ đều có thể xảy ra.

Trong 6 vòng đấu còn lại ở Ngoại hạng Anh, Manchester City được cho là có lịch nhẹ nhất dù phải chỉ còn 2 trận đấu trên sân nhà và 4 trận trên sân khách. Cụ thể, “Man xanh” sẽ đối đầu với Wolverhampton (4/5) và West Ham (19/5, vòng cuối) tại Etihad. Các trận đấu trên sân khách của họ sẽ gặp Brighton (25/4), Nottingham Forest (27/4), Fulham (11/5) và Tottenham (14/5).

Arsenal sẽ trải qua lịch thi đấu khó khăn hơn với 3 trận sân nhà và 3 trận sân khách. Cụ thể, họ sẽ chạm trán Chelsea (23/4), Bournemouth (4/5) và Everton (19/5, vòng cuối) trên sân nhà. Các trận đấu trên sân khách của Arsenal bao gồm cuộc đối đầu với Wolves (20/4), Tottenham (28/4) và MU (12/5). Đây là lịch trình đầy thách thức cho “Pháo thủ” nếu muốn duy trì hy vọng vô địch.

Trong khi đó, Liverpool cũng chỉ còn 2 trận sân nhà và 4 trận sân khách. Cụ thể, họ sẽ gặp Tottenham (5/5) và Wolves (19/5, vòng cuối) trên sân nhà. Các trận đấu trên sân khách của thầy trò Jurgen Klopp bao gồm Fulham (21/4), Everton (24/4), West Ham (27/4) và Aston Villa (13/5). Lịch thi đấu này có vẻ nhẹ nhàng hơn cho Liverpool khi chỉ có 2 trận đấu với các đối thủ top 6. Tuy nhiên, sau trận thua trước Crystal Palace, Klopp tỏ ra hoài nghi về phong độ của đội bóng:

“Nếu chúng tôi tiếp tục chơi như vậy, thì làm sao chúng tôi có thể vô địch?”, HLV người Đức chia sẻ.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *