Bayern Munich gây sốc khi bổ nhiệm lại HLV cũ

2023/24 trở thành mùa giải đáng quên của “Hùm xám” khi họ để mất ngôi vô địch Bundesliga cho Bayer Leverkusen. Ở Cúp Quốc gia Đức, đại diện vùng Bavaria cũng bị loại sớm. Dù vậy, Bayern vẫn còn cơ hội đi tiếp tại UEFA Champions League.

Trở lại với vấn đề quan trọng. Ngày 15/4, Sky Sports đã đưa tin rằng hai thành viên ban lãnh đạo Bayern Munich là Max Eberl và Christoph Freund đã tiến hành cuộc đàm phán với đại diện của HLV Julian Nagelsmann. Đội bóng sở hữu sân Allianz Arena đã đưa ra đề nghị hợp đồng kéo dài từ 3 đến 4 năm cho chiến lược gia trẻ tuổi này.

Bayern sẵn sàng tái ngộ Nagelsmann.
Bayern sẵn sàng tái ngộ Nagelsmann.

Nagelsmann, 36 tuổi, đến thời điểm này chưa quyết định về tương lai. Hiện tại, ưu tiên hàng đầu của ông là dẫn dắt ĐTQG Đức tranh tài tại vòng chung kết EURO 2024 trên sân nhà. Sky Sports cho biết, Liên đoàn Bóng đá Đức hy vọng sẽ thuyết phục Nagelsmann tiếp tục gắn bó với ĐTQG, ít nhất đến năm 2026, thời điểm World Cup diễn ra.

Năm 2021, Nagelsmann từng dẫn dắt Bayern Munich theo bản hợp đồng 5 năm. Tuy nhiên, tới tháng 3/2023, đội chủ sân Allianz Arena đã bất ngờ chia tay HLV này, mặc dù lúc ấy CLB vẫn còn cơ hội vô địch ở ba mặt trận. Cuối cùng, Nagelsmann đã kết thúc cuộc hành trình tại Bayern với tỷ lệ thắng đạt 71,4%.

Một số ứng viên khác lọt vào tầm ngắm của Bayern Munich còn có Zinedine Zidane, Xabi Alonso và Jose Mourinho. Trong số này, Alonso đã từ chối để tiếp tục gắn bó với Bayer Leverkusen ở mùa giải 2024/25.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *