Sao Barca hóa tội đồ, PSG điền tên vào bán kết Champions League

Đội chủ sân Camp Nou nhập cuộc đầy tự tin và tăng tốc trong những phút đầu để sớm tìm bàn thắng. Và chỉ mất 12 phút để thầy trò HLV Xavi sút tung lưới PSG. Lamine Yamal xộc thẳng vào vòng cấm của PSG và kiến tạo để Raphinha đệm bóng vào lưới Donnarumma mở tỷ số trận đấu.

Barca chơi hứng khởi và có thêm một cơ hội ngon ăn liên tiếp nhưng Robert Lewandowski đã sút vọt xà đầy đáng tiếc.

Tuy nhiên, sự phấn khích của Barca chỉ kéo dài trong khoảng 30 phút đầu tiên, cho đến khi trung vệ Ronald Araujo dính thẻ đỏ sau pha phạm lỗi trực tiếp với Barcola. Đây là tình huống gây tranh cãi từ phía cầu thủ hai đội khi PSG cho rằng họ xứng đáng được hưởng 11m, trong khi trọng tài chính chỉ cho đội khách một quả đá phạt sát vòng cấm.

Tình huống phạm lỗi khiến Araujo bị thẻ đỏ.
Tình huống phạm lỗi khiến Araujo bị thẻ đỏ.

Mất người từ sớm, Barca buộc phải lùi sâu phòng ngự bảo toàn thành quả. Tuy nhiên, thế dẫn trước đã bị san lấp ở phút 40. Sau đường căng ngang của Barcola, Ousmane Dembele tung ra cú đá quyết đoán để gỡ hòa cho PSG. Chân sút người Pháp cho thấy duyên ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Barca.

Bước sang hiệp 2, PSG dâng cao đội hình để tìm thêm bàn thắng. Chỉ trong vòng 7 phút (từ phút 54 đến 61), đội bóng của HLV Luis Enrique 2 lần đưa bóng vào lưới Barca do công của Vitinha và Mbappe. Với Mbappe, quả đá 11m thành công vào lưới Barca là bàn thứ 7 của anh tại Champions League mùa này.

HLV Enrique tung thêm hai ngôi sao tấn công là Marco Asensio và Lee Kang-in vào sân ở phút 77 nhằm tìm thêm bàn thắng trước Barca. PSG tiếp tục duy trì thế trận ép sân toàn diện trước đội chủ sân Camp Nou.

Đến phút 89, Mbappe hoàn tất cú đúp ở trận đấu này. Jules Kounde phá bóng ngay chân đồng đội của mình ở tuyển Pháp trong vòng cấm Barca, tạo điều kiện cho Mbappe sút tung lưới Ter Stegen thêm lần nữa. Tiền đạo người Pháp coi như đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của Barca.

Trong 7 phút bù giờ, đại diện Tây Ban Nha không thể ghi thêm bàn nào, qua đó đành chịu thất bại 1-4 và bị loại khỏi Champions League năm nay. Với PSG, họ sẽ chạm trán Dortmund ở bán kết.

Kết quả chung cuộc: Barca 1-4 PSG
Ghi bàn: Raphinha 12′, Dembele 40′, Vitnha 54′, Mbappe 61′ – 89′
Đội hình ra sân:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *