Cựu sao MU rực sáng, Dortmund giật vé vào bán kết Champions League

Trận đấu diễn ra với tốc độ cao ngay từ những phút đầu khi Dortmund dồn quân lên tấn công ngay từ sớm. Sabitzer, Adeyemi và Fullkrug thử sức mình bằng những pha dứt điểm nhưng chưa đủ độ hiểm hóc để đánh bại Jan Oblak bên phía Atletico.

Tuy nhiên, cũng phải đến phút 31, đại diện nước Đức mới có bàn đầu tiên vào lưới đội khách. Hummels có cú vẩy má ngoài rất điêu luyện để kiến tạo cho Julian Brandt vượt qua Axel Witsel và sút tung lưới Oblak, mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, Dortmund càng chơi hứng khởi. 5 phút sau, đến lượt Ian Maatsen lập công cho đội chủ nhà. Sabitzer nhả bóng trên đà băng lên của Maatsen, giúp cầu thủ này dứt điểm chéo góc rất mạnh làm tung lưới Atletico.

Dortmund có ngày thi đấu thăng hoa.
Dortmund có ngày thi đấu thăng hoa.

Đội bóng đến từ Tây Ban Nha dần trở nên mất bình tĩnh khi nhận 2 thẻ vàng liên tiếp đến từ vị trí của Hermoso và Azpilicueta sau các pha phạm lỗi lộ liễu.

Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, Atletico đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Griezmann đá phạt góc bên cánh trái, Hermoso đánh đầu khó khiến Hummels phá bóng vô tình đưa về lưới nhà.

Tương tự Dortmund trong hiệp 1, Atletico thi đấu hứng khởi sau bàn thắng và tiếp tục có thêm lần thứ 2 phá lưới đội chủ nhà. Phút 64, Angel Correa tung ra 2 cú sút liên tiếp và đem về bàn gỡ hòa quý giá cho đại diện Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, kịch bản điên rồ đã xuất hiện tại sân Signal Iduna Park. Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV nhà, Dortmund vùng dậy mạnh mẽ và có liền 2 bàn thắng ở các phút 71 và 74 do công của Fullkrug và Sabitzer. Trong đó, cựu sao MU, Sabitzer, có ngày thi đấu cực hay khi tự mình ghi bàn và tạt bóng thuận lợi để Fullkrug lập công.

Trong những phút còn lại, Atletico dâng cao nhưng thiếu mảng miếng tấn công để vượt qua hàng thủ kiên cố của Dortmund. Nếu Sabitzer dứt điểm chỉn chu, Dortmund đã có thêm bàn nữa vào lưới Atletico.

Thắng 4-2 ở lượt về, Dortmund giành vé thứ hai vào bán kết Champions League năm nay và đối đầu PSG, đội thắng ở trận gặp Barcelona tại Camp Nou.

Kết quả chung cuộc: Dortmund 4-2 Atletico Madrid

Ghi bàn: Brandt 34′, Maatsen 39′, Hummels 49′, Correa 64′, Fullkrug 71′, Sabitzer 74′

Đội hình ra sân:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *