Nhận định Man City vs Real, 2h00 ngày 18/4: Niềm hy vọng cuối cùng cho La Liga

Nhận định Man City vs Real, 2h00 ngày 18/4: Niềm hy vọng cuối cùng của La Liga

Trong các mùa giải gần đây, hai đội đã không ít lần chạm trán tại các vòng đấu loại trực tiếp của Champions League. Mùa giải hiện tại, cả 2 đội đều thi đấu xuất sắc và được xem là 2 đại diện sáng giá cho ngôi vô địch. Nhiều người thậm chí cho rằng đây là trận đấu quyết định sớm ngôi vô địch, bởi đội thắng cuộc sẽ có cơ hội rất lớn để đăng quang.

Trận lượt đi diễn ra tại sân nhà của Real vô cùng hấp dẫn bởi những pha rượt đuổi tỷ số nghẹt thở và hàng loạt siêu phẩm. Trận đấu ở Bernabeu đã kết thúc với cú sút tuyệt đẹp của Federico Valverde, giúp Real giữ lại tỷ số hòa 3-3. Đây chỉ là lần thứ 4 trong lịch sử UEFA Champions League có cả hai đội ghi được ít nhất 3 bàn ở trận lượt đi vòng loại trực tiếp. Với kết quả hòa tại Tây Ban Nha, Man City có lợi thế nhất định khi được thi đấu trận lượt về trên sân nhà.

Man City đã có trận hòa trước Real Madrid nhay tại Bernabeu
Man City đã có trận hòa trước Real Madrid nhay tại Bernabeu

Trên sân nhà Etihad, Man City đã giành chiến thắng trong 4 trận gần nhất khi đối đầu với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Hơn nữa, đội bóng của Pep Guardiola đã biến sân nhà thành một pháo đài bất lha3 xâm phạm với chuỗi 29 trận không thua ở Champions League, trong đó có 27 chiến thắng và 2 trận hòa.

Hàng công của Man City đang có phong độ rất cao với ít nhất 3 bàn thắng trong mỗi trận trong số 9 trận Champions League mà họ đã thi đấu mùa này. Trước trận đấu với Real Madrid, Man City đã có một chiến thắng ấn tượng 5-1 trước Luton trên sân nhà. Thắng lợi này càng trở nên quan trọng hơn khi hai đối thủ cạnh tranh chức vô địch Premier League, Liverpool và Arsenal đều đã “ngã ngựa”.

Với thành tích 27 trận không thua trên mọi đấu trường, Man City đã sẵn sàng cho trận đấu với Real Madrid. Lần gần nhất họ thua là vào tháng 12 năm ngoái, khi thua 0-1 trước Aston Villa. Trên sân nhà, Man City không thua trận nào từ đầu mùa giải.

Trong bán kết mùa trước, Man City đã hòa 1-1 với Real Madrid, sau đó giành chiến thắng 4-0 trên sân nhà. Thêm vào đó, họ chỉ thua 1 trận trong số 13 trận đấu gần nhất ở Champions League đối đầu với các đội bóng Tây Ban Nha. Cầu thủ Bernardo Silva đã tỏa sáng khi ghi 4 bàn thắng trong 5 trận gần nhất của Man City khi đối đầu với Real Madrid.

Với sự tự tin và lợi thế sân nhà, Man City đang rất quyết tâm giành chiến thắng trước Real Madrid để tiếp tục cuộc hành trình bảo vệ chức vô địch Champions League.

Real Madrid đang dẫn đầu La Liga với 8 điểm nhiều hơn kình địch Barcelona. Ở vòng đấu trước tại La Liga, mặc dù cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi, Los Blancos vẫn giành chiến thắng 1-0 trước Mallorca. Những điểm quý giá này đã giúp họ vững vàng trên ngôi đầu khi La Liga chỉ còn 7 vòng đấu nữa. Bây giờ, tâm trí của đội bóng đang hướng về trận đấu với Manchester City.

Haaland liệu sẽ bùng nổ tại Etihad?
Haaland liệu sẽ bùng nổ tại Etihad?

Phong độ gần đây của Real Madrid rất ấn tượng. Trong 15 trận gần nhất trên mọi mặt trận, họ không hề thua trận nào, gồm 10 chiến thắng và 5 trận hòa. Kể từ tháng 9 năm ngoái, Real chỉ thua 1 trận là trận thua trước Atletico Madrid tại Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Trong cả mùa giải, họ chỉ thua 2 trận trên sân khách, cũng đều trước Atletico.

Manchester City đã có sự trở lại của Phil Foden, Kevin De Bruyne, Kyle Walker và Nathan Ake, làm tăng thêm sự lựa chọn cho HLV Pep Guardiola. John Stones là người duy nhất chưa chắc chắn tham dự trận đấu sau khi vắng mặt ở trận gặp Luton. Còn Rodri, Silva và Foden, sau khi nghỉ trận đấu gần nhất, có thể sẽ trở lại đội hình chính.

Về phía Real Madrid, họ sẽ không có sự phục vụ của Thibaut Courtois và David Alaba. Tuy nhiên, Eder Militao đang dần hồi phục thể lực và có thể sẽ là lựa chọn thay thế cho Tchouameni, người bị treo giò do nhận thẻ vàng thứ 3 ở Champions League mùa này. Ancelotti có thể không dám mạo hiểm đưa Militao vào sân từ đầu, Nacho Fernandez có thể được chọn đá cặp với Antonio Rudiger ở trung tâm hàng phòng ngự, cho phép Eduardo Camavinga chơi ở vị trí tiền vệ.

Dự đoán tỷ số Man City vs Real: 3-1

Đội hình dự kiến:

Đội hình dự kiến Man CIty vs Real
Đội hình dự kiến Man CIty vs Real

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *