HLV U23 Trung Quốc nói gì khi tung thủ môn vào đá tiền đạo

U23 Trung Quốc đã phải chấp nhận thất bại 0-1 trước U23 Nhật Bản. Đội bóng của HLV Cheng Yaodong đã bị dẫn trước từ phút thứ 8 do pha lập công của cầu thủ Nhật Bản Matsuki.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu khiến người hâm mộ xứ tỷ dân ngỡ ngàng là khi HLV Cheng Yaodong quyết định tung thủ môn Yu Jinyong (người cao 2,01m) vào sân và đá như một tiền đạo. Yu Jinyong thay thế cho cầu thủ tấn công Duan Dezhi.

Yu Jinyong được đăng ký tại giải là một thủ môn.

HLV Cheng Yaodong đã giải thích quyết định này sau trận đấu: “Cậu ấy là thủ môn nhưng cao hơn 2m và có nền tảng kỹ thuật chơi bóng rất tốt, cùng với khả năng đánh đầu tốt và mạnh mẽ. Tôi đã có ý tưởng này ngay từ đầu và cậu ấy đã có một số cơ hội, nhưng rõ ràng Jinyong không phải là một tiền đạo đích thực”.

HLV Cheng Yaodong cũng đã chia sẻ về thất bại của đội nhà, “Trận đấu diễn ra rất căng thẳng và chúng tôi đã không thể tận dụng được cơ hội để ghi bàn. Tôi hy vọng rằng các cầu thủ sẽ tiếp tục áp dụng các chiến thuật đã có để đối phó với Nhật Bản và Hàn Quốc trong các trận đấu tiếp theo”.

U23 Trung Quốc còn 2 trận đấu đầy khó khăn ở giải U23 châu Á khi lần lượt gặp U23 Hàn Quốc (19/4) và U23 UAE (22/4).


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *