HLV U23 Iraq thừa nhận không bắt kịp Thái Lan

HLV Radhi Shenaishil của Iraq cho biết, đội nhà thiếu nhiều trụ cột do chấn thương, và không thể bắt kịp sự chuẩn bị tốt hơn của Thái Lan.

Có bốn cầu thủ của U23 Iraq tham gia giải này đã từng chơi tại Asian Cup 2023, bao gồm tiền vệ Ali Jasim, hậu vệ Zaid Tahseen, tiền vệ Muntadher Mohammed và tiền đạo Amin Al-Hamawi. Tuy nhiên, trong trận đấu với Thái Lan, chỉ Jasim, Muntadher và Hamawi được thay người vào sân trong hiệp một và đầu hiệp hai. Dù vậy, họ không thể thay đổi được diễn biến trận đấu, và Iraq đã thua thêm một bàn trong hiệp hai.

HLV Iraq tiếc vì trận thua Thái Lan.
HLV Iraq tiếc vì trận thua Thái Lan.

Trong khi đó, Thái Lan chỉ có một cầu thủ từ Asian Cup 2023 là tiền đạo Teerasak Poeiphimai. Trong trận thắng Iraq, anh chỉ vào sân trong hiệp hai. Thái Lan đã tạo ra 7 cơ hội dứt điểm và ghi 2 bàn, trong khi Iraq có tới 23 cơ hội mà không thể sút tung lưới đối thủ.

Hậu vệ Ahmed Hassan Mackenzie cho rằng: “Thất bại của Iraq không phải vì Thái Lan mạnh hơn, mà là do Iraq không chơi đúng thực lực của mình”. Iraq sẽ phải cố gắng hết mình ở hai trận còn lại trong bảng C, gặp Tajikistan và Arab Saudi.

Thái Lan sau chiến thắng này đã nắm trong tay ba điểm và có nhiều cơ hội để tiến vào tứ kết. Trận tiếp theo của họ là gặp Saudi Arabia vào ngày 19/4. Nếu tiếp tục thắng, Thái Lan có thể nắm chắc vị trí đầu bảng, khi Tajikistan được xem là đối thủ yếu nhất. Đội nhất bảng C sẽ gặp đội nhì bảng D ở tứ kết, vị trí mà Việt Nam đang hướng đến.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *