Đội tuyển Futsal Việt Nam bị Myanmar cầm hòa thất vọng

Đội tuyển Futsal Việt Nam bị Myanmar cầm hòa thất vọng

Trong 2 lần đụng độ gần nhất, Việt Nam đều không thể đánh bại được Myanmar trong 90 phút thi đấu chính thức. Các trận đấu diễn ra với tình cảnh Việt Nam không thể chiếm ưu thế trước đối thủ, dù tấn công không ngừng.

Trong cuộc tái ngộ tại Thái Lan, trong khuôn khổ VCK Futsal châu Á 2024, thế trận không có nhiều thay đổi. Với lối chơi trọng dụng thể lực, áp sát rát, Myanmar đã làm cho Việt Nam gần như “mất điện” trong hiệp 1. Cơ hội tốt nhất mà đội nhà có được chỉ là tình huống cuối hiệp.

Tình huống này, Hồ Văn Ý tăng tốc. Anh thực hiện cú sút mạnh, đưa bóng đến Châu Đoàn Phát. Cầu thủ này đánh đầu nhanh như chớp. Nhưng bóng lại đập xà ngang và bật ra. Sau đó, Thịnh Phát nhanh chóng đá bồi nhưng không thắng được thủ môn Myanmar.

ĐT Futsal Việt Nam không thể áp đảo được Myanmar chơi kỷ luật
ĐT Futsal Việt Nam không thể áp đảo được Myanmar chơi kỷ luật

Bắt đầu hiệp 2, HLV Gustozzi đã thay đổi nhân sự, khi cho Minh Quang đá ở vị trí pivo. Và ngay lập tức, điều này đã phát huy hiệu quả. Phút 27, Minh Quang xoay người và sút bằng chân trái, đưa bóng về góc xa để mở tỷ số.

Dù có được bàn mở tỷ số, ĐT futsal Việt Nam vẫn chưa thể tìm ra lối chơi mới mẻ. Hơn nữa, lỗi phối hợp trong hàng thủ đã khiến cho bàn thắng của Minh Quang trở nên vô nghĩa.

Chỉ 2 phút sau khi mở tỷ số, ĐT futsal Việt Nam đã để thủng lưới. Đến từ pha bóng bên cánh phải của Myanmar, hậu vệ và thủ môn của Việt Nam đã không có tình huống phối hợp ăn ý để Ko Ko Lwin nhanh chân gỡ hòa 1-1.

Trong 5 phút cuối cùng của trận đấu, ĐT futsal Việt Nam đã không ngừng nỗ lực tìm kiếm bàn thắng. Pha sút cực mạnh của Thái Huy đã bị thủ môn Myanmar cản phá một cách xuất sắc. Thịnh Phát cũng đã có cú sút từ khoảng cách 5 mét, nhưng bóng lại đập vào chân của đối phương và bật ra.

Với việc không thể tìm ra cách hóa giải hàng thủ của Myanmar, Việt Nam đã phải chấp nhận kết quả hòa. Trong hai trận đấu sắp tới với Thái Lan và Trung Quốc, Việt Nam cần phải có kết quả tốt hơn Myanmar để giữ được cơ hội đi tiếp.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *