Nhận định Roma vs Milan, 2h ngày 19/4: Rossoneri quyết công phá thành Rome

Nhận định Roma vs Milan, 2h ngày 19/4: Rossoneri quyết công phá thành Rome

Trận lượt đi đã diễn ra trên sân nhà của AC Milan. Dù Rossoneri đã có sự khởi đầu khá tốt nhưng họ đã phải nhận bàn thua từ pha đánh đầu của Gianluca Mancini. Thủng lưới ngay phút 17, Milan đã tràn lên tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất lực trước hàng phòng ngự kiên cường của Roma. Milan đã dứt điểm 25 lần, nhưng đã không thể 1 lần chọc thủng lưới Roma trong 90 phút trận đấu. Như vậy, Milan đã không thể duy trì chuỗi 29 trận liên tiếp ghi bàn sau trận thua trước Roma.

Với kết quả thua 0-1 trên sân nhà, Milan sẽ đối mặt với thách thức lớn khi muốn tiến vào bán kết bởi trận lượt về họ sẽ phải làm khách trên sân của Roma. Milan đã phải chấp nhận thất bại sau chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp. Milan đã bị loại khỏi Coppa Italia và cơ hội vô địch Serie A gần như không còn. Vì vậy, Europa League là giải đấu duy nhất mà Rafael Leao và đồng đội có thể hy vọng về danh hiệu vào cuối mùa.

Trong trận đấu gần nhất, Milan đã có trận hòa 3-3 với Sassuolo mà không sử dụng đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, kết quả hòa này không quá tồi tệ vì Milan vẫn đang đứng thứ hai tại Serie A, hơn Juventus đến 6 điểm. Với việc chỉ còn 6 vòng đấu nữa, Rossoneri có thể chắc chắn một suất trong Top 4, giúp họ tập trung hoàn toàn cho chuyến làm khách tại Roma. Rossoneri cần phải giành chiến thắng trong trận lượt về tại Olympico để giữ hy vọng tiến vào bán kết Europa League.

Milan đã để thua Roma 0-1 ngay trên thánh địa San Siro
Milan đã để thua Roma 0-1 ngay trên thánh địa San Siro

Milan sẽ phải đối mặt với một thử thách lớn khi họ đang cố gắng vượt qua yếu tố lịch sử. AC Milan đã không thể đi tiếp sau 8 lần để thua ở lượt đi trên sân nhà tại cúp châu Âu. Trận đấu sắp tới tại Olimpico có thể là một ngọn núi rất lớn mà họ phải chinh phục.

Roma đã phá vỡ chuỗi 6 trận không thắng liên tiếp trước Milan, trong đó có 4 trận thua. Chiến thắng tại San Siro đã giúp Roma lấy được ưu thế trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Đối với Roma, mua giải hiện tại chỉ còn đấu trường Europa League là cơ hội duy nhất để họ có thể giành danh hiệu.

Với sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Daniele De Rossi, Roma đã dần lấy lại sức mạnh và trở nên quyết tâm hơn. Roma chỉ thua 2 trong số 16 trận dưới quyền huấn luyện của De Rossi với đa số là những chiến thắng. Để tiến vào tứ kết Europa League, Roma đã phải đánh bại Brighton và Feyenoord trong các vòng đấu trước đó.

Roma đang chuẩn bị cho trận đấu với Milan với lực lượng mạnh nhất có thể sau khi cho Paulo Dybala, Gianluca Mancini và Lorenzo Pellegrini nghỉ trong chuyến đi Udine. Bryan Cristante, tiền vệ bị treo giò là người duy nhất không thể tham gia trận đấu này. Edoardo Bove có khả năng sẽ được gọi vào đội hình thay Cristante. Hàng phòng ngự của Roma có thể sẽ được tăng cường với sự trở lại của Chris Smalling, trong khi Evan Ndicka chưa thể trở lại sau khi bị đột quỵ. Dean Huijsen và Rasmus Kristensen không có tên trong danh sách đội hình của Roma cho giai đoạn vòng loại trực tiếp. Stephan El Shaarawy, cựu tiền đạo của Milan sẽ cùng với Dybala và Romelu Lukaku lĩnh xướng hàng công.

Milan cũng đã xoay tua đội hình của họ vào Chủ nhật. Mike Maignan sẽ trở lại bắt chính sau khi nghỉ trận gặp Sassuolo. Fikayo Tomori, người đã vắng mặt trong trận lượt đi vì án treo giò, cũng sẽ trở lại đội hình chính. Simon Kjaer đã phải rời sân do chấn thương ở sân vận động Mapei, và Tomori có thể sẽ đồng hành cùng Matteo Gabbia trong trung tâm hàng thủ của Rossoneri. Tommaso Pobega đã sẵn sàng thi đấu trở lại, giúp HLV Stefano Pioli có thêm nhiều lựa chọn cho đội hình. Olivier Giroud và Christian Pulisic sẽ được ưu tiên chơi từ đầu trong khi Luka Jovic và Samu Chukwueze sẽ ngồi dự bị. Rafael Leao sẽ cùng Giroud và Pulisic dẫn dắt hàng công.

Dự đoán tỉ số Roma vs Milan: 2-3

Đội hình dự kiến: 

Nhận định Roma vs Milan, 2h ngày 19/4: Rossoneri quyết công phá thành Rome
Nhận định Roma vs Milan, 2h ngày 19/4: Rossoneri quyết công phá thành Rome

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *