Liverpool dừng chân ở Europa League

Mohamed Salah đem đến tín hiệu tích cực ngay phút thứ 7 cho Liverpool bằng bàn thắng trên chấm 11m vào lưới Atalanta. Sau bàn thắng, cả hai đội chơi cởi mở và thế trận diễn ra với tốc độ khá cao.

Atalanta không có ý định lùi sâu bảo toàn kết quả thắng 3-0 ở lượt đi, thay vào đó họ dâng cao tìm bàn gỡ hòa trước “The Kop”. Hàng phòng ngự Liverpool cho thấy sự lúng túng trước sức ép của đội khách. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào ghi trong 45 phút đầu tiên từ phía Atalanta.

Liverpool chỉ được 1 bàn vào lưới Atalanta sau 2 lượt trận.
Liverpool chỉ được 1 bàn vào lưới Atalanta sau 2 lượt trận.

Ở trận này, Salah, Cody Gakpo và Luis Diaz thi đấu năng nổ trên hàng công của Liverpool, đặc biệt là Salah. Chân sút người Ai Cập là điểm đến của những pha tấn công bên phía Liverpool. Dù vậy, anh cũng chỉ có 1 cú sút trúng đích trong 66 phút trên sân trước khi bị thay ra bởi Darwin Nunez.

Dominik Szoboszlai và Mac Allister, hai lựa chọn ở hàng tiền vệ Liverpool, cũng hoạt động khá rộng. Riêng Mac Allister là điểm sáng của Liverpool ở trận vừa qua khi có mặt ở nhiều điểm nóng trên sân. Tiền vệ người Argentina tạo ra 1 key-pass, chạm bóng 94 lần và chuyền chính xác đến 86%. Tuy nhiên, khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn của Liverpool là khá kém.

Liverpool áp đảo toàn diện đối thủ khi kiểm soát bóng cả trận đến 70%, tung ra 5 cú sút trúng đích nhưng chỉ ghi được một bàn trong 90 phút thi đấu. Trong khi đó, Atalanta chủ động chơi chậm và chắc chắn hơn trong hiệp hai, họ đã thành công khi kết thúc trận đấu với thất bại vỏn vẹn 0-1. Với kết quả này, Atalanta vẫn chính thức vào bán kết Europa League và khi thắng chung cuộc 3-1 sau 2 lượt trận. Đối thủ của CLB Italy tại bán kết là Marseille.

Kết quả chung cuộc: Liverpool 1-0 Atalanta (1-3)

Ghi bàn: Salah 7′

Đội hình ra sân:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *