Leverkusen tạo kỷ lục khủng trong ngày vào bán kết Europa League

Leverkusen đã tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại ấn tượng của mình (44 trận) và giành vé vào bán kết Europa League khi sau bàn gỡ hòa của hậu vệ Jeremie Frimpong trong những phút cuối cùng của trận đấu với West Ham.

Dù phải làm khách trên sân của CLB Ngoại hạng Anh, Leverkusen vẫn chủ động chọn cách chơi kiểm soát bóng sở trường nhằm làm giảm nhịp độ trận đấu. Nhưng cục diện trận đấu đã sớm khiến đại diện Bundesliga với bàn mở tỷ số sau 13 phút của Michael Antonio.

West Ham gây nhiều khó khăn cho Leverkusen.
West Ham gây nhiều khó khăn cho Leverkusen.

Trung phong của West Ham ghi tên lên bảng tỷ số sau khi tận dụng tốt cơ hội từ đường tạt bóng đẹp mắt từ Jarrod Bowen. Sau bàn thắng, đội chủ nhà West Ham càng chơi càng hay. Những pha rê bóng và xâm nhập vòng cấm của Mohamed Kudus và James Ward-Prowse khiến hàng thủ Leverkusen gặp nhiều khó khăn.

Trong khi đó, đội bóng đến từ Đức không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp một. Tam tấu Tella, Florian Wirtz và Schick tỏ ra thiếu liên kết trên hàng công.

Trong hiệp hai, cả hai đội đã tăng tốc và liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm. West Ham phải tìm kiếm bàn thắng để san bằng tỉ số chung cuộc sau 2 lượt trận. Điều này đã tạo ra cơ hội cho Leverkusen thực hiện những pha phản công sắc bén.

Hậu vệ Jeremie Frimpong của Leverkusen đã có một tình huống bứt tốc mạnh mẽ và đối mặt với thủ thành West Ham, nhưng anh đã không thể tận dụng cơ hội để san bằng cách biệt.

Tuy nhiên, vào phút 89, chính Frimpong đã ghi bàn thắng quan trọng, giúp Leverkusen cầm hòa 1-1 và giành chiến thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận. CLB Bundesliga cũng là đội đầu tiên trong top 5 giải hàng đầu châu Âu sở hữu chuỗi 44 trận bất bại trên mọi đấu trường mùa này, lập kỷ lục ở châu Âu.

Sau trận hòa này, Leverkusen sẽ chạm trán AS Roma, đội đã loại AC Milan, ở vòng bán kết Europa League.

Kết quả chung cuộc: West Ham 1-1 Leverkusen (1-3)

Ghi bàn: Antonio 13′, Frimpong 89′

Đội hình ra sân:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *