Kết quả U23 châu Á 2024: Indonesia tạo địa chấn, Qatar giành vé sớm

Ở trận này, HLV Shin Tae-yong chọn sơ đồ 3-4-3 để tăng sức chiến đấu ở khu trung tuyến. Ông yêu cầu học trò chơi pressing quyết liệt, vây ráp các tiền vệ Australia và chuyển trạng thái nhanh chóng khi đối thủ để lộ khoảng trống. U23 Indonesia buộc phải chiến thắng nếu không muốn sớm rời giải.

Phút 24, U23 Australia được hưởng quả 11m khi trung vệ Ferarri để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú sút của Toure. Tuy nhiên, thủ môn Ernando đã giúp Indonesia thoát thua với một pha đổ người chuẩn xác và truy cản thành công.

U23 Indonesia có bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 45. Trong một tình huống phạt góc, Komang tận dụng sự hỗn loạn trước khung thành U23 Australia để đánh đầu nối đầy khó chịu mở tỷ số trận đấu. Hàng trăm CĐV Indonesia có mặt trên khán đài sân Abdullah Bin Khalifa vỡ oà, ôm nhau ăn mừng.

U23 Indonesia gây sốc trước Australia.
U23 Indonesia gây sốc trước Australia.

Sau bàn thắng, Indonesia lại chuyển sang lối chơi phòng ngự phản công trong hiệp hai. Australia bế tắc trước bức tường phòng ngự dày đặc và không ngại áp sát của đối thủ. Australia cố gắng phất bóng dài vào vòng cấm Indonesia nhưng bất thành khi thủ thành Ernando thi đấu đầy tập trung.

Hạ Australia, Indonesia có chiến thắng đầu tiên ở đấu trường U23 châu Á. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong cũng sống lại cơ hội vào vòng tứ kết, ở vòng cuối gặp Jordan.

Trong khi đó, U23 Qatar là đội sớm giành vé ở bảng A khi thắng 2-1 trước Jordan. Phía U23 Jordan cầm bóng nhiều hơn nhưng họ lại thiếu hàng công sắc bén và phải trả giá ở phút 40. Qatar vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Abdulla Badr Alyazidi. Khalid Ali Sabah là người kiến tạo thành bàn.

Tỷ số được san bằng 1-1 ở phút 52 khi Aref Al Haj ghi bàn từ chấm phạt đền. Tuy nhiên, U23 Qatar mới là đội kết liễu trận đấu. Al Mannai đánh đầu đưa bóng vào lưới Jordan ở phút 90+13. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định công nhận bàn thắng của U23 Qatar.

Bàn thắng quý hơn vàng của Al Mannai giúp Qatar có vé sớm vào tứ kết U23 châu Á 2024.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *