Serie A chính thức giành suất thứ 5 tham dự Champions League

Serie A chính thức giành suất thứ 5 tham dự Champions League

Theo ESPN, Serie A sẽ góp mặt ít nhất 5 đội vào Champions League 2024/25 sau khi giành chiến thắng ở một trong hai suất bổ sung từ bảng xếp hạng hệ số UEFA. Kết quả này xuất phát từ việc Roma và Atalanta tiến vào bán kết Europa League, còn Fiorentina đã vào đến vòng tứ kết của Europa League.

Champions League mùa tới sẽ có tất cả 36 đội. Hai giải đấu hàng đầu sẽ được phần thưởng thêm một suất dựa trên hệ số điểm theo BXH UEFA. Nhưng với việc Man City, Arsenal, Liverpool và West Ham đều đã bị loại trong cuộc đua Champions League và Europa League, vậy nên Premier League dường như không còn cơ hội giành thêm suất.

Bundesliga hiện đang ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng sau Serie A, nhờ vào việc Bayern Munich và Borussia Dortmund đã tiến vào vòng tứ kết của Champions League, cùng với việc Bayer Leverkusen đã giành được một suất vào bán kết Europa League.

Roma đang đứng thứ 5 tại Serie A và có cơ hội lớn giành suất dự cúp C1 mùa giải sau
Roma đang đứng thứ 5 tại Serie A và có cơ hội lớn giành suất dự cúp C1 mùa giải sau

Nếu không có biến số nào trong cuộc đua giành vé tham dự Champions League, đội bóng đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Serie A – hiện tại là Roma, sẽ giành lấy suất đó. Trong khi đó, Atalanta đang nằm ở vị trí thứ sáu. Trường hợp một trong hai đội vô địch Europa League lại không nằm trong top 4 tại giải quốc nội, Serie A sẽ có tới 6 đại diện tại Champions League mùa giải 2024/25.

Champions League sắp tới sẽ mở rộng lên 36 đại diện thay vì 32 và áp dụng thể thức thi đấu “Thụy Sỹ”. Các đội bóng sẽ phải trải qua 8 trận đấu tại vòng loại, chia đều cho trận sân nhà và sân khách. 8 đội xuất sắc nhất sẽ tiến vào vòng knock-out còn các đội xếp hạng từ 9 đến 24 sẽ phải cạnh tranh tại vòng play-off.

Trong khi đó, Aston Villa là đội bóng duy nhất của Premier League còn thi đấu ở cúp châu Âu mùa này, sau khi họ giành chiến thắng trước Lille qua loạt sút luân lưu để góp mặt tại vòng bốn đội cuối cùng của Conference League.

Đây là lần đầu tiên từ mùa giải 2014/15, không có đại diện nào của Anh lọt vào bán kết Champions League hoặc Europa League.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *