HLV Hàn Quốc hé lộ yếu tố giúp U23 Indonesia thắng Australia

Trong trận đấu tối 18/4 tại Qatar, U23 Indonesia đã tạo ra cú sốc lớn khi đánh bại U23 Australia với tỷ số 1-0, qua đó mở cánh cửa tiến vào vòng trong ở giải U23 châu Á 2024.

Chiến thắng đầu tiên của bóng đá Indonesia trong lịch sử giải đấu U23 châu Á đã được tạo nên nhờ vào tinh thần chiến đấu và sự tự tin của các cầu thủ U23 Indonesia, theo như HLV Shin Tae Yong.

HLV Shin ca ngợi tinh thần thi đấu của học trò.
HLV Shin ca ngợi tinh thần thi đấu của học trò.

HLV Shin nói: “Australia là một đội mạnh, với thể lực, tốc độ, kỹ năng và các cầu thủ có kỹ thuật cá nhân xuất sắc. Nhưng tôi luôn nhắc nhở các học trò của mình rằng không bao giờ được bỏ cuộc và luôn phải tự tin, cũng như tầm quan trọng của việc phải vững vàng về mặt tinh thần”.

Tâm lý và tinh thần này đã giúp các cầu thủ U23 Indonesia thực hiện tốt mọi thứ và giành được chiến thắng xứng đáng.

HLV Shin cho biết: “Các cầu thủ đã nỗ lực hết mình. Đội của chúng tôi luôn tiếp tục tiến lên. Tôi nghĩ đó là điều đã giúp chúng tôi đánh bại Australia”.

HLV Shin cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của pha cản phá quả phạt đền của thủ môn Ernando Ari trong hiệp một, góp phần tạo động lực cho các cầu thủ Indonesia trong suốt trận đấu. HLV Shin nói: “Chúng tôi đã bị thổi phạt đền. Tôi nghĩ Komang Teguh vô tình chạm bóng, nhưng thủ môn sau đó đã cản phá thành công. Đó là thời điểm quan trọng nhất của trận đấu”.

HLV Shin còn cho rằng, sân vận động Abdullah bin Khalifa ở Doha, Qatar, nơi đội tuyển Indonesia từng đánh bại đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023, dường như mang lại may mắn cho Indonesia. Tuy nhiên, theo ông, may mắn chỉ đến khi toàn đội luôn nỗ lực hết mình: “Tôi luôn có cảm giác may mắn khi thi đấu ở trên sân này. Nhưng tôi luôn nói với các cầu thủ rằng chỉ khi họ thi đấu hết mình và tự tin thì may mắn mới đến”.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *