U23 Việt Nam đi vào lịch sử tại VCK U23 Châu Á

U23 Việt Nam đi vào lịch sử tại VCK U23 Châu Á

U23 Việt Nam đã đánh bại Malaysia với tỉ số 2-0 và gần như đã đặt 1 chân vào vòng tứ kết của U23 châu Á 2024. Dù bắt đầu trận đấu với thế trận không như mong đợi nhưng đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn là người hưởng niềm vui chiến thắng.

Đạt được 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận đấu, U23 Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với hàng loạt kỷ lục mới. Đáng chú ý nhất, U23 Việt Nam đã trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành được 2 chiến thắng trong 2 trận đấu đầu tiên tại các VCK U23 châu Á từ trước tới nay.

Đồng thời, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã trở thành đội U23 Việt Nam đầu tiên giành chiến thắng trong 2 trận đầu tiên tại VCK U23 châu Á. Trước đó, khi đánh bại Kuwait thì U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên có được 3 điểm trong trận ra quân.

U23 Việt Nam giành vé vào tứ kết U23 Châu Á
U23 Việt Nam giành vé vào tứ kết U23 Châu Á

U23 Việt Nam đã chắc chắn một suất vào vòng tứ kết sau hai trận thắng liên tiếp, mang về tổng cộng 6 điểm. Trong trận đấu sau đó, U23 Uzbekistan đã không gặp khó khăn khi thắng đậm 5-0 trước Kuwait. Do đó, hai đội đã tiến vào tứ kết là U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, trong khi Malaysia và Kuwait đã phải sớm chia tay giải đấu.

Cả hai bàn thắng của U23 Việt Nam trong trận đấu với Malaysia đều xuất phát từ tình huống cố định. Khuất Văn Khang đã mở tỷ số với cú sút phạt đẹp mắt ở phút thứ 37. Vào hiệp 2, Bùi Vĩ Hào được thay vào và đã kiếm được quả penalty cho U23 Việt Nam. Võ Hoàng Minh Khoa đã dứt điểm chính xác từ chấm phạt đền, ấn định chiến thắng 2-0 cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Uzbekistan trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng vào ngày 23/4 lúc 22h30. Trận đấu này sẽ quyết định đội nào sẽ giành ngôi đầu bảng D. Nếu chỉ đứng thứ hai ở bảng D, U23 Việt Nam có thể sẽ phải đụng độ với ĐKVĐ Ả Rập Xê Út ở vòng tứ kết.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *