Nhận định Real vs Barca, 2h00 ngày 22/4: Siêu kinh điển quyết định mùa giải

Nhận định Real vs Barca, 2h00 ngày 22/4: Siêu kinh điển quyết định mùa giải

Trận đấu với Man City đã kéo dài 120 phút căng thẳng tại Etihad nhưng Real Madrid đã không hề chùn bước. Dù gặp nhiều khó khăn, họ vẫn giành được chiến thắng nhờ vào bản lĩnh của mình ở loạt sút luân lưu. Với tinh thần lên cao, Real Madrid đã sẵn sàng đối đầu với Bayern Munich ở vòng bán kết. Tuy nhiên, trận đấu này sẽ diễn ra vào tháng 5 và nhiệm vụ của Real Madrid bây giờ sẽ tập trung vào cuộc đua tại La Liga.

Real Madrid có cơ hội nới rộng khoảng cách trong cuộc đua vô địch La Liga nếu vượt qua Barca trong cuộc đối đầu sắp tới. Nếu họ giành chiến thắng, khoảng cách giữa Real và Barca sẽ nới rộng lên tới 11 điểm. Với việc chỉ còn 6 vòng đấu, khoảng cách này là vô cùng khó để Barca có thể đuổi kịp, nhất là khi Real Madrid luôn duy trì phong độ ổn định tại La Liga.

Real đã giành 2 chiến thắng gần nhất trước Barca
Real đã giành 2 chiến thắng gần nhất trước Barca

Mùa giải hiện tại chứng kiến sự thống trị của Real trên sân nhà, khi họ vượt xa các đối thủ còn lại ở Tây Ban Nha. Trải qua 31 vòng đấu, Real đã giành được 24 trận thắng và chỉ nhận 1 thất bại. Los Blancos ghi được nhiều bàn thắng nhất với 67 bàn và cũng giữ sạch lưới tốt nhất khi chỉ thủng lưới 20 bàn.

Trận đấu gần nhất tại La Liga chứng kiến Real Madrid đối đầu với Mallorca, đối thủ mà họ thường xuyên gặp khó khăn. Real đã thua ở 2/3 trận làm khách gần nhất tại Mallorca. Tuy nhiên, Tchouameni đã ghi bàn vào phút thứ 48, giúp Real giành chiến thắng tối thiểu.

Nhìn chung, với phong độ hiện tại, khó ai có thể cản Real Madrid giành chức vô địch La Liga mùa này. Ngoại trừ Barca, không còn đội bóng nào có thể bắt kịp Real. Girona, hiện tượng của mùa giải đã không còn duy trì được phong độ và bị bỏ xa 13 điểm ở vị trí thứ 3.

Barca sẽ cần một chiến thắng tại Bernabeu để cải thiện thành tích đối đầu. Họ đã thua 1-2 ngay trên sân nhà trong trận lượt đi do pha lập công cuối trận của Jude Bellingham. Điều này khiến Barca sẽ xếp dưới Real Madrid nếu hai đội bằng điểm.

Barca có lợi thế là họ đã đá trận Champions League sớm hơn trong tuần qua. Real Madrid đã đá sau đó một ngày và trận đấu đã kéo dài 120 phút tại Etihad. Rõ ràng, thể lực của các cầu thủ Real sẽ bị ảnh hưởng sau trận đấu phá sức trước Man City.

Tại Champions League, mặc dù có đội hình đầy đủ nhưng Barcelona đã thua trận chung cuộc trước PSG. Đội bóng của HLV Xavi đã tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại PSG ngay tại thủ đô Paris với tỷ số 3-2 trong trận lượt đi. Trong trận lượt về, Barca là người mở tỷ số trước với bàn thắng từ Raphinha. Tuy nhiên, cuộc chơi đã thay đổi chóng mặt sau khi Ronald Araujo nhận thẻ đỏ trong hiệp 1. Barca sau đó bị PSG ghi liên tiếp 4 bàn và hoàn toàn sụp đổ.

Chỉ có chiến thắng mới giúp Barca hy vọng níu kéo lại cuộc đua tại La Liga
Chỉ có chiến thắng mới giúp Barca hy vọng níu kéo lại cuộc đua tại La Liga

Tuy nhiên, điều này cũng giúp cho Barca tập trung toàn lực vào La Liga. Đây sẽ là cơ hội cuối cùng để các cầu thủ Barca giành một danh hiệu trong năm cuối cùng dưới sự dẫn dắt của HLV Xavi.

Barca hiện tại phải thắng Real Madrid mới có hy vọng mơ tưởng cho chức vô địch La Liga. Tuy nhiên, tham vọng này không dễ dàng trở thành hiện thực. Chưa một CLB nào ở Tây Ban Nha có thể đánh bại Real Madrid tại Bernabeu mùa giải năm nay. Thực tế, Los Blancos không nhận bất kỳ thất bại nào tại Bernabeu trong mùa giải La Liga hiện tại.

Kết quả đối đầu gần đây cũng nghiêng về phía Real Madrid. Los Blancos đã giành chiến thắng trong 3 trận đấu gần nhất với Barca. Mùa giải này dường như đang thuộc về Real Madrid và sẽ rất khó cho Barca có thể phá vỡ mạch thắng của đối thủ truyền kiếp.

Trận đấu giữa Real Madrid và Barcelona sẽ diễn ra lúc 2h00 rạng sáng ngày 22/4.

Dự đoàn tỷ số Real vs Barca: 3-2

Đội hình dự kiến:

Đội hình dự kiến Real vs Barca
Nhận định Real vs Barca, 2h00 ngày 22/4: Siêu kinh điển quyết định mùa giải

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *