Leverkusen tiếp tục khiến cả châu Âu kinh ngạc

Trên sân nhà Signal Iduna Park của Dortmund, ở phút 90+6, các cổ động viên của Leverkusen đã sẵn sàng chấp nhận trận thua đầu tiên trong mùa giải. Tuy nhiên, một cơ hội bất ngờ đến từ quả phạt góc cho nhà tân vô địch Bundesliga. Josip Stanisic với cú đánh đầu từ đường chuyền của Florian Wirtz đã đem về bàn thắng quý như vàng, tước đi 2 điểm quan trọng của Dortmund.

Thành tích bất bại của Leverkusen đã đạt đến con số 45 trận trên mọi đấu trường, một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá châu Âu. Nó vượt qua kỷ lục 43 trận bất bại của Juventus trong mùa giải 2011/12 dưới thời HLV Antonio Conte.

Leverkusen vẫn chưa nếm mùi thất bại.
Leverkusen vẫn chưa nếm mùi thất bại.

Chỉ vài ngày trước, Leverkusen đã có một trận đấu tương tự trong Europa League, khi đối mặt với West Ham và bị dẫn trước 1-0 đến cuối trận. Tuy nhiên, hậu vệ Jeremie Frimpong đã ghi bàn vào phút cuối cùng, giúp đội bóng Đức cầm hòa 1-1 và tiến vào bán kết gặp AS Roma.

Trong trận đấu tại Signal Iduna Park, Leverkusen bị Dortmund dẫn trước 1-0 do bàn thắng của tiền đạo Niclas Fullkrug. Tuy nhiên, đội bóng dưới quyền HLV Xabi Alonso đã kịp san bằng tỷ số trong những phút cuối hiệp hai. Những nỗ lực của đội khách đã được đền đáp bằng bàn thắng quý giá của Stanisic.

Cả hai đội có thế trận khá cân bằng dù Leverkusen là đội nhỉnh hơn đội chút về khả năng kiểm soát bóng. Ở trận này, khả năng dứt điểm của Leverkusen không tốt. Họ sút 13 lần trong cả trận nhưng chỉ 3 lần bóng đi trúng đích.

Khu trung tuyến luôn là điểm nóng trên sân. HLV Edin Terzic bố trí hàng tiền vệ 5 người để kiểm soát 4 tiền vệ của Leverkusen. Lối chơi này phát huy tác dụng khi nhưng Granit Xhaka hay Andrich không rảnh chân để phối hợp cùng Stanisic, Frimpong hay Hofmann ở tuyến trên, khi bị những Sabitzer, Emre Can và Julian Brandt kèm cặp.

Thực tế, HLV Alonso cũng cất nhiều trụ cột trên ghế dự bị như Patrik Schick, Wirtz hay Boniface trên ghế dự bị và chỉ cho vào sân trong hiệp 2. Những nhân tố dự bị của Leverkusen có ngày thi đấu không ấn tượng.

Trận hòa này khiến Dortmund mất cơ hội lọt vào top 4 Bundesliga. Tuy nhiên, vị trí thứ 5 vẫn đủ để “Die Borussen” có vé tham dự Champions League theo thể thức mới vào mùa giải 2024/25, nhờ thành tích ấn tượng của các đại diện nước Đức tại cúp châu Âu mùa này.

Kết quả chung cuộc: Dortmund 1-1 Leverkusen

Ghi bàn: Fullkrug 81′, Stanisic 90+7′

Đội hình ra sân:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *