U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan: Trận thủ tục đầy toan tính

U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan: Trận đối đầu đầy toan tính

Cả U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đều đã giành quyền vào tứ kết sớm trước 1 vòng đấu. Hai đội đều có 6 điểm nhưng U23 Uzbekistan vượt trội về hiệu số bàn thắng. Vì vậy, nếu không thắng, U23 Việt Nam sẽ phải chấp nhận ngôi vị nhì bảng.

Nếu nhìn nhận một cách khách quan, U23 Việt Nam chưa thể hiện một lối chơi thuyết phục. Trong trận đấu với Kuwait, dù chiến thắng nhưng đội tuyển của chúng ta vẫn cho thấy nhiều điểm yếu ở cả tấn công lẫn phòng ngự. May mắn thay, đối thủ lại chơi quá kém nên không thể gây thêm khó khăn cho U23 Việt Nam.

Trận đấu với Malaysia cũng không khác biệt nhiều. Cả hai bàn thắng của U23 Việt Nam đều từ những tình huống cố định. Phòng ngự của chúng ta vẫn còn nhiều lỗ hổng nhưng đội tuyển đã biết tận dụng tốt những cơ hội để ghi bàn. Lối chơi thông minh, biết mình biết người đang là điểm sáng của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam có trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận toàn thắng
U23 Việt Nam có trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận toàn thắng

U23 Uzbekistan đang thể hiện phong độ ấn tượng, đúng như kỳ vọng dành cho đương kim á quân. Sức mạnh của đội bóng Trung Á được thể hiện rõ qua các trận thắng đậm cùng lối chơi kiểm soát trên sân. Đối đầu với đội bóng mạnh như U23 Uzbekistan, khả năng tạo ra bất ngờ cho U23 Việt Nam sẽ là thử thách không nhỏ.

U23 Uzbekistan có lối chơi hiện đại, trực diện và cầu thủ có thể hình rất tốt. Đội bóng này hiện đang là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Để có thể đứng đầu bảng D, U23 Việt Nam không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải thắng U23 Uzbekistan.

Đương kim Á quân U23 Uzbekistan đang có phong độ hủy diệt
Đương kim Á quân U23 Uzbekistan đang có phong độ hủy diệt

Tuy vậy đã có nhiều bất ngờ xảy ra ở bảng C khi U23 Thái Lan để thua trước U23 Tajikistan và đặc biệt hơn khi U23 Iraq lại có được chiến thắng bất ngờ 2-1 trước U23 Ả Rập Saudi. Điều này đã khiến cho cục diện bảng C thay đổi chóng mặt khi Thái Lan dù trước đó thắng Iraq 2-0 trong trận mở màn nhưng lại thua trắng 2 trận còn lại và bị loại.

U23 Iraq sau thất bại muối mặt trước Thái Lan đã vực dậy tinh thần với 2 chiến thắng liên tiếp trước Tajikistan và Ả Rập Saudi đã vượt lên đứng đầu tại bảng C. Vậy nên, việc tranh giành vị trí nhất bảng D giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ có nhiều toan tính khi đội thắng sẽ chạm trán Ả Rập Xê Út và đội nhì bảng sẽ đối đầu Iraq. 

Cùng chờ đợi màn trình diễn của thầy trò Hoàng Anh Tuấn trước U23 Uzbekistan vào lúc 22h30 tối nay, ngày 23/4/2024.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *