MU xem xét thay Ten Hag bằng Tuchel

Đồng sở hữu của “Quỷ đỏ”, Sir Jim Ratcliffe, được cho là đang xem xét việc thay thế Erik Ten Hag bằng Tuchel. Tờ Bild tiết lộ rằng Tuchel muốn quay trở lại Anh và rất quan tâm tới cơ hội làm việc tại sân Old Trafford.

Tuchel, 50 tuổi, không xa lạ với giải Ngoại hạng Anh. Ông đã từng dẫn dắt Chelsea từ tháng 1/2021 đến tháng 9/2022 và đã giành được nhiều danh hiệu lớn ở Stamford Bridge, bao gồm Champions League, Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup 2021. Tuchel đã rời Chelsea do mâu thuẫn với chủ tịch Todd Boehly về chiến lược xây dựng đội bóng. Vào tháng 3/2023, ông quay trở lại Đức để kế nhiệm Julian Nagelsmann tại Bayern Munich.

Mặc dù Tuchel đã giành chức vô địch Bundesliga 2022/23, ông đã để mất danh hiệu giải quốc nội vào tay Bayer Leverkusen trong mùa giải này, đồng thời sớm bị loại khỏi Cup quốc gia Đức. Tuy nhiên, Tuchel vẫn còn cơ hội tại Champions League, khi Bayern chuẩn bị đụng độ với Real Madrid ở bán kết.

Ngoài Bayern, Tuchel cũng từng dẫn dắt Dortmund và PSG. Ở tuổi 50, ông đã giành được nhiều danh hiệu, bao gồm Cup quốc gia Đức với Dortmund và đưa PSG vào chung kết Champions League 2020. Tuchel là HLV duy nhất đã vào chung kết Champions League hai mùa giải liên tiếp với hai CLB khác nhau (PSG và Chelsea).

Ten Hag không đảm bảo tương lai tại MU.
Ten Hag không đảm bảo tương lai tại MU.

Ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt MU, Ten Hag đã giành được danh hiệu Cup Liên đoàn, đồng thời vào chung kết FA Cup và đưa MU cán mốc ở vị trí thứ ba tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” đang trải qua một mùa giải 2023/24 khó khăn, với việc bị loại sớm ở Champions League và Cup Liên đoàn, cũng như rơi xuống vị trí thứ 7 ở Ngoại hạng Anh. Do đó, chiếc ghế của Ten Hag bị lung lay dữ dội.

Ngoài Tuchel, một ứng viên khác nằm trong tầm ngắm của MU là Gareth Southgate, thuyền trưởng của tuyển Anh.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *