Nhận định Arsenal vs Chelsea, 2h00 ngày 24/4: Derby London không khoan nhượng

Nhận định Arsenal vs Chelsea, 2h00 ngày 24/4: Derby London không khoan nhượng

Sau trận thua trước Bayern Munich tại tứ kết Champions League 2023/24, HLV Mikel Arteta của Arsenal đã tuyên bố rằng đội bóng sẽ tập trung toàn bộ sức lực vào mặt trận Ngoại hạng Anh. Ông cho biết 6 trận đấu còn lại của Arsenal đều quan trọng như trận chung kết và họ không thể chấp nhận mất điểm. Huyền thoại của Arsenal, Ian Wright tin rằng 3 trận đấu tới với Wolves, Chelsea và Tottenham sẽ xác định cơ hội vô địch của Arsenal. Chỉ khi giành trọn 9 điểm trong 3 vòng đấu tới, Arsenal mới có thể tiếp tục hy vọng giành chức vô địch Ngoại hạng Anh sau 20 năm chờ đợi.

Trận đấu với Wolves đã là thử thách lớn đầu tiên mà Arsenal phải vượt qua. Đây là một trận đấu đầy khó khăn cho đội bóng thành London. Trận đấu giữa Arsenal và Wolves đã diễn ra gay cấn khi Leandro Trossard giúp Pháo thủ dẫn trước vào cuối hiệp một, đánh dấu bàn thắng thứ 9 của anh ở Premier League mùa này. Tuy nhiên, phải tới phút bù giờ cuối cùng, Arsenal mới nhẹ nhõm nhờ bàn thắng định đoạt tỷ số 2-0 của Martin Odegaard.

Arsenal đã có trận hòa hú vía trước Chelsea ở lượt đi khi bị dẫn trước đến 2-0
Arsenal đã có trận hòa hú vía trước Chelsea ở lượt đi khi bị dẫn trước đến 2-0

Odegaard, ngôi sao người Na Uy đã góp phần trực tiếp vào 50 bàn thắng của Arsenal tại Premier League. Chỉ có Kevin De Bruyne (60) và Bruno Fernandes (58) là hai tiền vệ đã góp phần nhiều hơn kể từ khi anh ra mắt Premier League vào tháng 1 năm 2021. Arsenal đã giữ sạch lưới trong 6 trận sân khách liên tiếp tại Premier League, một kỷ lục chỉ sau Chelsea vào tháng 12 năm 2008 và Manchester United vào tháng 2 năm 2009 (cả hai đều giữ sạch lưới trong 7 trận).

Điểm nhấn của trận đấu là khi Arsenal giành được 3 điểm quý giá trước Wolves, kết thúc chuỗi 2 trận thua liên tiếp và tạm thời leo lên top đầu. Họ đang dẫn trước Man City, Liverpool 2 và 3 điểm mặc dù đã đá nhiều hơn 1 trận. Arsenal sẽ đối mặt với Chelsea trong trận đá bù vòng 29 tại sân nhà. Trận đấu này dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 16/3, nhưng do Chelsea đã vượt qua Leeds United ở vòng 5 FA Cup, trận đấu đã bị hoãn. Các chuyên gia nhận định trận đấu Arsenal vs Chelsea sẽ có nhiều khó khăn cho đội khách. Arsenal cần phải giành chiến thắng để tiếp tục hy vọng vô địch Premier League mùa này.

Arsenal đã hòa Chelsea ở lượt đi với tỷ số 2-2 trong cuộc đụng độ tại Stamford Bridge. Có thể thấy Arsenal đang thể hiện phong độ đối đầu trong thời gian gần đây khi chiến thắng 4 trong 6 trận đấu gần nhất với Chelsea và giành 11 chiến thắng trong 13 trận đấu gần nhất tại Premier League. Tại Emirates, Arsenal chỉ thua 2 trận trong mùa giải của giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu nước Anh, gần đây nhất là trận thua trước Aston Villa.

Kai Havertz sẽ đối đầu với đội bóng cũ
Kai Havertz sẽ đối đầu với đội bóng cũ

Mặt khác, Chelsea đã không còn cơ hội để đua vào top 4 trong mùa giải này. Họ đã thất bại trước Liverpool trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh cuối tháng 2 và tiếp tục chịu thất bại trước Man City trong trận bán kết FA Cup. Trận đấu này, Chelsea đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Nicolas Jackson đã có ít nhất 3 cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi bàn. Mọi nỗ lực của Chelsea đã không thể cản bước Bernardo Silva ghi bàn thắng duy nhất vào phút 84.

Sau khi bị loại khỏi các giải đấu cúp, Chelsea sẽ tiếp tục cuộc hành trình tại Ngoại hạng Anh. Mục tiêu của họ lúc này chính là góp mặt trong top 7 đội bóng hàng đầu, từ đó giành vé tham dự cúp châu Âu mùa sau. Hiện tại, Chelsea đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng, chỉ kém vị trí thứ 7 của MU 3 điểm, dù họ vẫn còn 1 trận chưa đá. Dù khó khăn, nhưng cơ hội để thầy trò Pochettino lọt vào top 7 vẫn còn, miễn là họ thi đấu ấn tượng trong những vòng còn lại.

Chelsea đang có phong độ khá ổn định, chỉ trước khi gặp thất bại trước Man City, họ đã có chuỗi 8 trận không biết mùi thất bại trên mọi mặt trận, bao gồm 5 trận thắng và 3 trận hòa. Trong chuỗi đấu này, họ đã đánh bại MU với tỷ số 4-3 và hủy diệt Everton với tỷ số 6-0, tuy nhiên cần lưu ý rằng cả hai trận đấu này họ đều thi đấu trên sân nhà.

Dự đoán tỷ số Arsenal vs Chelsea: 2-2

Đội hình dự kiến:

Đội hình dự kiến Arsenal vs Chelsea
Đội hình dự kiến Arsenal vs Chelsea

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *