Man City và Arsenal mất bộn tiền khi bị loại khỏi Champions League

Arsenal dưới quyền HLV Mikel Arteta đã cầm hòa Bayern Munich tại trận đấu lượt đi ở sân nhà Emirates. Tuy nhiên, Pháo thủ đã thất bại với tỉ số 0-1 trong trận lượt về và bị loại khỏi Champions League.

Trong khi đó, một đại diện Anj khác là Man City do HLV Pep Guardiola cũng phải cay đắng rời cuộc chơi khi thua Real Madrid trên chấm luân lưu. Bernardo Silva và Mateo Kovacic là hai cầu thủ sút hỏng của Man City.

Việc bị loại khỏi giải đấu khiến cả Man City và Arsenal mất cơ hội nhận số tiền thưởng lớn từ UEFA. Bên cạnh đó, nguồn thu từ tài trợ và bán vé cho người hâm mộ cũng bị ảnh hưởng lớn.

Man City và Arsenal đều bị loại khỏi Champions League.
Man City và Arsenal đều bị loại khỏi Champions League.

Bayern Munich, Real Madrid cùng với Paris Saint Germain và Borussia Dortmund đã nhận được 12,5 triệu euro/đội từ UEFA sau khi giành quyền vào vòng bán kết.

Sắp tới, hai đội vào trận chung kết sẽ nhận được 15,5 triệu euro mỗi đội, trong khi đội vô địch Champions League 2023/24 sẽ được thêm 4,5 triệu euro.

Man City vẫn có cơ hội tăng doanh thu khi họ tiến vào trận chung kết FA Cup sau khi vượt qua Chelsea tại bán kết. Đối thủ của Man City trong trận chung kết sẽ là MU – đội bóng cùng thành phố.

Với Arsenal, họ chỉ còn Ngoại hạng Anh để tăng doanh thu bán vé trong mùa giải này. Arsenal dưới trướng HLV Mikel Arteta đang cạnh tranh khốc liệt với Liverpool và Man City cho chức vô địch giải quốc nội.

Arsenal tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 74 điểm, ngang bằng Liverpool nhưng hơn về hiệu số. Cả hai đều đá nhiều hơn Man City 1 trận.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *