Mikel Arteta tôn trọng HLV Pochettino như là cha của mình

Mikel Arteta tôn trọng HLV Pochettino như là cha của mình

Theo chia sẻ của Arteta, Pochettino đã đóng vai trò như “một người cha” trong những ngày anh bắt đầu sự nghiệp chơi bóng. Điều này được chia sẻ trước trận đấu giữa Arsenal và Chelsea, trận đấu bù vòng 29 giải Ngoại hạng Anh.

Arteta và Pochettino từng là đồng đội tại Paris Saint-Germain. Arteta thừa nhận rằng anh đã nhận được nhiều lời khuyên về động lực làm việc, cảm hứng chơi bóng từ Pochettino khi anh còn là thiếu niên.

“Pochettino là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất với tôi. Hồi đó, tôi mới 17 hoặc 18 tuổi ở Paris và không có nhiều kinh nghiệm chơi bóng như một cầu thủ chuyên nghiệp. 

Arteta và Pochettino từng thi đấu cho PSG khi còn là cầu thủ
Arteta và Pochettino từng thi đấu cho PSG khi còn là cầu thủ

Pochettino không thích tôi nói điều đó nhưng với tôi, ông ấy giống như một người cha, ông ấy ôm tôi trong vòng tay, ông ấy cho tôi những lời khuyên đáng kinh ngạc và bảo vệ tôi, ông ấy đã truyền cảm hứng cho tôi và tôi đã học được rất nhiều điều trong hai năm chúng tôi thi đấu cùng nhau tại PSG”.

Arteta tiết lộ từng đã tìm kiếm lời khuyên từ Pochettino khi anh quyết định rời Manchester City, nơi anh đang làm trợ lý cho Pep Guardiola, để trở thành HLV của Arsenal.

“Khi tôi phải đưa ra quyết định, tôi đã hỏi ông ấy và giải thích tình hình, ông ấy luôn đưa ra những lời khuyên rất quý báu. Tôi rất ngưỡng mộ những thành tựu của ông ấy trong sự nghiệp và luôn xem ông ấy là một tấm gương, vì ông ấy có ảnh hưởng lớn đối với tôi trong những giai đoạn quan trọng nhất. Với tư cách là một hình mẫu, tôi không thể chọn ai tốt hơn Pochettino”.

“Ông ấy không cần giúp tôi về chiến thuật. Ảnh hưởng lớn nhất của ông ấy đối với tôi là cách ông ấy nói về cuộc sống, sự chuyên nghiệp, gia đình và con người ông ấy với tư cách là một nhân vật trong phòng thay đồ, cũng như niềm đam mê và tình yêu mà ông ấy dành cho mỗi trận đấu. Đối với tôi đó là điều quan trọng nhất mà tôi học được từ ông ấy”.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng dành nhiều lời khen có cánh cho Chelsea – đối thủ sắp tới của Arsenal: 

“Tôi nghĩ hành trình của những câu lạc bộ đều rất, rất khác nhau. Theo tôi thì không có gì có thể so sánh sức mạnh của từng đội được. Đó là sự ngưỡng mộ to lớn dành cho Mauricio vì tôi đã biết ông ấy từ 23 năm trước và tôi thực sự cầu chúc cho ông ấy mọi điều tốt đẹp nhất. 

Ông ấy là một nhà quản lý đáng kinh ngạc, là một nhà lãnh đạo vĩ đại và sẽ truyền cảm hứng cho câu lạc bộ để đạt được những gì họ muốn, đó là điều chắc chắn”.

Sau khi Arteta lên nắm quyền vào năm 2019, Arsenal đã có những bước tiến vượt bậc. Hiện tại, họ đang dẫn đầu BXH Premier League với 74 điểm sau 33 trận, ngang bằng với Liverpool nhưng hơn về hiệu số. Manchester City chỉ kém họ 1 điểm và đang ở vị trí thứ 3 nhưng họ vẫn còn 1 trận chưa đá.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *