Bellingham sánh ngang Zidane

Bellingham đã ghi tổng cộng 3 bàn trong 3 trận El Clasico gần nhất. Anh đã ghi cú đúp trong trận Real thắng ngược Barca 2-1 tại lượt đi La Liga, nhưng không thể lập công trong trận Real thắng 4-1 tại chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha diễn ra tại Saudi Arabia.

Nhờ đó, Bellingham đã cân bằng được thành tích ghi bàn của Zidane trong lịch sử El Clasico, mặc dù anh đá ít hơn huyền thoại người Pháp đến 8 trận. Bellingham hiện cũng mặc chiếc áo số 5 từng thuộc về Zidane và được xem là người kế nhiệm của huyền thoại người Pháp tại sân Bernabeu.

Bellingham có mùa giải đáng kinh ngạc tại Real.
Bellingham có mùa giải đáng kinh ngạc tại Real.

Bên cạnh đó, Bellingham cũng trở thành cầu thủ Real đầu tiên ghi bàn trong hai trận El Clasico đầu tiên tại La Liga, kể từ khi Ruud van Nistelrooy (năm 2007). Cựu tiền đạo người Hà Lan đã có tổng cộng 4 bàn và 1 kiến tạo trong 6 lần đối đầu với Barca tại La Liga.

Đến nay, Lionel Messi vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử El Clasico với 26 bàn. Sau M10 là Alfredo Di Stefano, Cristiano Ronaldo (18 bàn), Karim Benzema (16) và Raul Gonzalez (15).

Bellingham đã được Real chiêu mộ từ Dortmund với mức giá 100 triệu bảng vào mùa hè năm 2023. Anh đã nhanh chóng hòa nhập và góp công lớn cho Real với 21 bàn và 10 kiến tạo sau 36 trận đấu. Riêng tại La Liga, Bellingham đã có 17 bàn, đứng thứ hai trong danh sách Vua phá lưới, chỉ kém một bàn so với tiền đạo Artem Dovbyk của Girona.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *