Hàng thủ thảm hại của Chelsea

Sau chuỗi 8 trận không biết mùi thất bại, Chelsea đã phải nhận trận thua thứ hai liên tiếp. Trước khi bị Arsenal hủy diệt tại Emirates rạng sáng 24/4, The Blues cũng bị Manchester City đánh bại tại bán kết FA Cup.

Trận đấu với Arsenal đã trở thành một cơn ác mộng cho Chelsea. Đây là trận thua đậm nhất từ trước tới nay trước Pháo thủ, kể từ trận thua 0-6 trước Queens Park Rangers vào năm 1986.

Đáng buồn hơn, Chelsea đã để lọt lưới đến 57 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này, con số chưa từng có trong lịch sử câu lạc bộ. Con số này có thể còn tăng khi còn 6 vòng nữa mới khép lại mùa giải hiện tại. Trong top 10 Ngoại hạng Anh hiện tại, thầy trò HLV Pochettino để thủng lưới nhiều thứ hai sau MU (63 bàn thua).

Chelsea nhận nhiều bàn thua từ đầu năm 2024.
Chelsea nhận nhiều bàn thua từ đầu năm 2024.

Trên mạng xã hội, không ít CĐV Chelsea đã chỉ trích HLV Pochettino “không biết cách bố trí hàng thủ”. The Blues để những cầu thủ Arsenal phối hợp và ghi bàn quá dễ dàng mà không có động thái can thiệp mạnh mẽ nào. Bộ tứ Gilchrist, Disasi, Badiashile và Cucurella có ngày thi đấu thảm hại.

Thất bại trước Arsenal còn khiến fan Chelsea đau lòng hơn khi Kai Havertz, cựu cầu thủ The Blues, đã ghi 2 bàn vào lưới đội bóng cũ. Tuyển thủ người Đức đã có 3 mùa giải chơi bóng tại Chelsea trước khi chuyển sang Arsenal với giá 65 triệu Bảng. Khi sút tung lưới đội bóng cũ đến 2 lần, Havertz đã không ngần ngại ăn mừng đầy phấn khích cùng đồng đội.

Chuyển đến Arsenal có thể là quyết định đúng đắn của Havertz khi Arsenal đang trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Chiến thắng trước Chelsea giúp Arsenal lên vị trí dẫn đầu bảng với 77 điểm, hơn Liverpool 3 điểm và Man City 4 điểm. Tuy nhiên, Man City vẫn còn 2 trận chưa đá.

Arsenal sẽ tiếp tục hành trình chinh phục danh hiệu Ngoại hạng Anh với trận đại chiến gặp Tottenham vào lúc 20h00 ngày 28/4.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *