HLV Futsal Việt Nam tự tin cho chiến thắng Uzbekistan

HLV Futsal Việt Nam tự tin cho chiến thắng Uzbekistan

Việt Nam không được đánh giá cao ở trận đấu này khi đang đứng thứ 41 trên bảng xếp hạng thế giới, thấp hơn 16 hạng so với Uzbekistan. Trong cuộc đối đầu gần nhất, Việt Nam đã phải nhận thất bại 1-3 trước Uzbekistan tại tứ kết Futsal châu Á 2018. Trong giải lần này, Uzbekistan đã giành được vị trí thứ 1 trong bảng B sau khi đánh bại Iraq với tỷ số 4-1, Arab Saudi 3-1 và Australia 3-2. Trong khi đó, Việt Nam đứng thứ hai trong bảng A sau trận hòa Myanmar 1-1, thắng Trung Quốc 1-0 và thua Thái Lan 1-2.

Theo HLV Giustozzi, Uzbekistan là đội xuất sắc nhất giải đấu với những kỹ năng cá nhân, chiến thuật và thể lực rất tốt: “Nhưng tôi tin vào khả năng của cầu thủ Việt Nam. Họ có thể tạo ra màn trình diễn hoàn hảo để hướng đến chiến thắng”, nhà cầm quân Argentina cho hay. “Thất bại đồng nghĩa bị loại nên chúng tôi phải chiến đấu hết sức”.

Cả 2 HLV đều dành những sự thận trọng nhất định trước trận đấu
Cả 2 HLV đều dành những sự thận trọng nhất định trước trận đấu

HLV Venancio Lopez của Uzbekistan cho biết giải Futsal châu Á ngày càng khó khăn hơn do trình độ của các đội tăng lên. Ông nhận định Việt Nam là đội có tính cạnh tranh rất lớn và các cầu thủ có khả năng tiếp thu, bắt nhịp trận đấu rất nhanh.

“Không thể đánh giá thấp Việt Nam dù họ thua Thái Lan 1-2”, HLV người Tây Ban Nha nói. “Cầu thủ Việt Nam thích ứng tốt với các tình huống khác nhau và thay đổi chiến thuật linh hoạt. Uzbekistan phải chứng minh có khả năng kiểm soát cuộc chơi”.

Đội futsal của Trung Á, dưới sự dẫn dắt của HLV Lopez đang đặt mục tiêu cao nhất cho danh hiệu vô địch, dù họ sẽ là chủ nhà đã có suất tham dự World Cup futsal 2024. Nhà cầm quân này khuyến khích cầu thủ của mình tập trung hoàn toàn vào trận tứ kết và coi đó như một cuộc chiến sinh tồn, nơi họ phải cống hiến hết mình để giành chiến thắng.

Đội nào chiến thắng trong trận đấu này sẽ tiến vào bán kết để đối đầu với Iran hoặc Kyrgyzstan. Trường hợp Việt Nam giành chiến thắng, chúng ta sẽ chắc chắn có mặt tại World Cup futsal lần thứ ba liên tiếp. Ngược lại, nếu thua, đội bóng dưới sự dẫn dắt của Giustozzi vẫn còn một lựa chọn khác, đó là tham gia vòng play-off với bốn đội thua ở tứ kết, để tranh một suất dự World Cup.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *