Những kỷ lục ấn tượng của Inter Milan sau khi giành Scudetto

Những kỷ lục ấn tượng của Inter Milan sau khi giành Scudetto

Inter Milan đã chính thức sở hữu danh hiệu Scudetto lần thứ 20, sau khi đánh bại đối thủ truyền kiếp AC Milan trong trận Derby thành Milan.

Nhờ chiến thắng này, Inter Milan đã chính thức đăng quang tại giải VĐQG Ý mùa giải 2023/2024 sớm trước 5 vòng đấu. Với danh hiệu Scudetto, Inter đã lập một chuỗi kỷ lục ấn tượng.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải Serie A, 6 huấn luyện viên khác nhau đã dẫn dắt các đội bóng giành chức vô địch trong 6 mùa giải liên tiếp.

Inter vô địch Serie A 2023/24 đầy thuyết phục
Inter vô địch Serie A 2023/24 đầy thuyết phục

Trong năm 2019, Massimiliano Allegri đã dẫn dắt Juventus giành chức vô địch. Mùa giải sau đó, Maurizio Sarri cùng Juventus đã tiếp nối thành công. Antonio Conte đã dẫn dắt Inter Milan vô địch vào năm 2021, trong khi Stefano Piolo và AC Milan đã lên ngôi vào năm 2022. Luciano Spalletti đã cùng Napoli giành danh hiệu mùa giải 2023, và cuối cùng là Simone Inzaghi dẫn dắt Inter giành chức vô địch vào năm 2024.

Inter Milan đã đi vào lịch sử bằng cách lần lượt đánh bại AC Milan trong 6 trận Derby thành Milan liên tiếp. Kỷ lục này không chỉ minh chứng cho sức mạnh của Inter trước đối thủ trong cùng thành phố mà còn phản ánh sự thống trị và quyền lực của họ trong cuộc đua với Milan.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu nước Ý, một đội bóng đoạt chức vô địch ngay sau khi kết thúc trận Derby thành Milan.

Inzaghi có danh hiệu Serie A đầu tiên trong sự nghiệm cầm quân
Inzaghi có danh hiệu Serie A đầu tiên trong sự nghiệm cầm quân

Đối với HLV Simone Inzaghi, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp dẫn dắt của ông giành chức vô địch Serie A

Danh hiệu Scudetto 2023/24 cũng đánh dấu lần thứ 20 mà Inter giành chức vô địch Serie A. Inter (20 lần vô địch) đã chính thức vượt qua AC Milan (19 lần vô địch) để trở thành đội bóng có số lần vô địch nhiều thứ 2 trong lịch sử giải đấu, chỉ sau Juventus với 36 lần vô địch.

Từ mùa giải sau, Inter sẽ thêm một ngôi sao nữa vào logo trên áo đấu của mình, với mỗi ngôi sao tượng trưng cho 10 danh hiệu Serie A.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *