Vé dự Champions League đã ở rất gần với Girona

Vé dự Champions League đã ở rất gần với Girona

Trận đấu ở vòng 32 của giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha đã diễn ra rất thuận lợi cho Girona. Họ đã xuất sắc giành chiến thắng 4-1 trước Cadiz. Điều này không chỉ giúp họ giữ vững vị trí tham dự đấu trường châu Âu mùa giải tới, mà còn khiến những đối thủ cạnh tranh vị trí top 4 như Atletic Bilbao và Atletico Madrid phải đối mặt với những áp lực rất lớn.

Atletic Bilbao chỉ có được trận hòa trên sân nhà với Granada, một đội có nguy cơ rớt hạng. Trong khi đó, Atletico Madrid thua 0-2 trước Alaves. Những kết quả này đã giúp Girona vững chắc vị thứ 4, hơn Atletico 7 điểm và Bilbao tới 10 điểm. Hai đội này sẽ sớm đụng độ tại Civitas Metropolitano, do đó Girona có cơ hội tăng khoảng cách với ít nhất một trong hai đội khi họ chỉ cần đối đầu với Las Palmas đang sa sút.

Girona có mùa giải "thần thánh" tại La Liga 2023/24
Girona có mùa giải “thần thánh” tại La Liga 2023/24

Hầu hết người hâm mộ La Liga không nghĩ rằng Girona có thể giành suất dự Champions League vào đầu mùa giải. Tuy nhiên, điều đó đang dần trở thành hiện thực. Họ đang tận dụng lợi thế một cách xuất sắc cho dù còn phải đối mặt với Barcelona và Valencia ở những vòng đấu cuối cùng.

Girona vẫn đang đứng trước cơ hội lớn để cán đích ở vị trí thứ hai. Với khoảng cách chỉ là hai điểm so với Barcelona sau trận thua đau đớn trước Real Madrid tại El Clasico, trận đối đầu trực tiếp tại Montilivi vào ngày 4/5 có thể sẽ là trận quyết định cuối cùng. Nếu Girona có thể lọt vào top 2, họ sẽ có mặt ở Siêu cúp Tây Ban Nha mùa sau.

Tuy nhiên, có lẽ không nhiều người hâm mộ của Girona nghĩ về điều đó. Trong những tháng gần đây, họ đã tập trung vào việc giành được một suất dự Champions League. Nếu Girona có thể đạt được mục tiêu này cũng sẽ là hoàn toàn xứng đáng, bởi họ đã chơi cực kỳ ấn tượng trong suốt mùa giải. Dù phong độ của Girona có giảm sút trong vài tuần qua, với chỉ 4 chiến thắng trong 10 trận gần nhất (1 hòa, 5 thất bại), họ vẫn tiếp tục giành được những chiến thắng tiền đề để đưa mục tiêu Champions League ngày càng gần hơn.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *