Jurgen Kloop thừa nhận chức vô địch đã quá xa Liverpool

Kloop thừa nhận chức vô địch đã quá xa Liverpool

Trong giai đoạn cuối mùa giải, Liverpool tiếp tục thể hiện sự thiếu ổn định khi bị đánh bại trong trận derby vùng Merseyside trước Everton. Dù được đánh giá cao hơn so với chủ nhà Everton nhưng đội quân của Jurgen Klopp đã không thi đấu như kỳ vọng và đã thất thủ toàn tập tại Goodison Park.

Khi được hỏi sau trận đấu về khả năng vô địch của Liverpool chỉ với 4 trận còn lại, Klopp đã trả lời rất thẳng thắn với Sky Sports: “Arsenal và Manchester City phải có phong độ rất tệ thì chúng tôi mới có cơ hội vô địch. Tôi không biết nữa. Tôi chỉ có thể xin lỗi mọi người vì trận đấu hôm nay. Chúng tôi đáng ra phải chơi tốt hơn nhưng đã không làm được điều đó, và đó là lý do chúng tôi thua cuộc.”

Everton đã có trận đấu xuất sắc trong trận derby Merseyside
Everton đã có trận đấu xuất sắc trong trận derby Merseyside

Liverpool đã kiểm soát bóng khá nhiều nhưng không thể phá vỡ hàng thủ của Everton. Klopp thừa nhận rằng đội bóng của ông có ngày thi đấu kém hiệu quả và trận đấu đã bị gián đoạn khá nhiều bởi những pha phạm lỗi.

Chiến lược gia người Đức nói thêm: “Chúng tôi đã để cho điều đó xảy ra, đó chính xác là kiểu trận đấu Everton mong muốn, hai bàn thắng đến từ những tình huống cố định. 

Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng. Sang hiệp hai, cảm xúc chi phối, chúng tôi trở nên vội vàng và thiếu sự quyết đoán. Trận đấu liên tục bị gián đoạn bởi những quả phạt. Đó là một phần của câu chuyện. Nhưng đơn giản là chúng tôi không đủ tốt.

Lữ đoàn đỏ dường như đã đầu hàng trong cuộc đua vô địch
Lữ đoàn đỏ dường như đã đầu hàng trong cuộc đua vô địch

Rõ ràng đây không phải thời điểm tốt đẹp nhất của chúng tôi, nhưng chúng tôi cần phải chiến đấu và tận dụng cơ hội để lấy lại đà chiến thắng. Chúng tôi đã cố gắng nhưng không dễ dàng gì, và cuối cùng là không đủ tốt. Thắng thì có thể đưa ra cả 500 lý do, nhưng thua thì đơn giản là không đủ tốt. Đó là quy luật.”

Tưởng rằng Liverpool sẽ kiểm soát tốt tình hình tại Goodison Park, nhưng họ đã gánh chịu những cú tát khi bị Everton ghi 2 bàn từ pha lập công của Jarrad Branthwaite và Calvert Lewin. Mặc dù Liverpool đã rất cố gắng, nhưng lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Everton đã ngăn chặn mọi hướng vào khung thành Pickford và buộc Liverpool phải chấp nhận trận thua trắng với tỷ số 0-2.

Thất bại này khiến Liverpool trở thành đội bóng đang gặp khó khăn nhất trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay. Lữ đoàn đỏ đang kém Arsenal 3 điểm và chỉ hơn Manchester City 1 điểm mặc dù đã đá nhiều hơn 2 trận. Vị trí thứ 2 của Liverpool có thể sẽ rơi vào tay Manchester City nếu như The Citizens giành được chiến thắng trước Brighton vào ngày mai.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *