Maguire tạo cột mốc lịch sử

Dấu ấn của Maguire trong trận này khá rõ ràng khi anh ghi bàn vào lưới Sheffield phút 42, giúp MU san bằng tỷ số 1-1. Theo thống kê từ Opta, đây là bàn thắng thứ 1085 trong mùa giải Ngoại hạng Anh hiện tại. Trong lịch sử giải từ khi có 20 đội tham dự mỗi mùa, chưa mùa bóng nào có số lượng bàn thắng nhiều tới vậy.

Mùa giải 2023/24 của Ngoại hạng Anh vẫn còn 4 vòng nữa mới khép lại, do đó, kỷ lục số bàn thắng có thể được gia tăng. Trong khi đó, Sheffield phải chịu số lượng bàn thua lên tới 92, con số kỷ lục của một CLB tham dự Ngoại hạng Anh.

Maguire đang quá quan trọng với MU.
Maguire đang quá quan trọng với MU.

Maguire không chỉ để lại dấu ấn bằng bàn thắng san bằng tỷ số mà còn giúp MU có được quả phạt đền. HLV Chris Wilder của Sheffield cho rằng trung vệ người Anh đã ăn vạ, nhưng quyết định của trọng tài là cho Quỷ đỏ hưởng quả 11m.

Với chiến thắng trước Sheffield United, MU đã vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kém top 5 đúng 7 điểm. Tuy nhiên, phong độ ổn định và sự tiến bộ của Maguire đã giúp anh giành được niềm tin từ HLV Ten Hag.

Dù vậy, hàng thủ MU vẫn tiếp tục thể hiện phong độ thất vọng. Với 2 bàn thua trước đội chót bảng Sheffield, Quỷ đỏ tiếp tục thủng lưới hơn 50 bàn ở 2 trong 3 mùa giải Ngoại hạng Anh gần nhất.

HLV Ten Hag thừa nhận ông không có được nhân sự như mong muốn ở hàng thủ bởi nhiều trụ cột vắng mặt vì chấn thương.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *