nhận định đội tuyển Anh - EURO 2024 Cafe Thể Thao

Nhận định đội tuyển Anh tại EURO 2024 – Chờ đợi Tam sư thể hiện sức mạnh

Đội tuyển Anh sẽ bước vào hành trình chinh phục Euro 2024 với cương vị là đương kim á quân của giải đấu. Với những màn trình diễn ở thời gian qua cùng dàn hảo thủ trong đội hình, hơn bao giờ hết người hâm mộ Tam Sư kỳ vọng đội tuyển con cưng sẽ “thêu hoa dệt gấm”, mang về danh hiệu vô địch sau nhiều năm chờ đợi. Cùng Cafe Thể Thao nhận định đội tuyển Anh tại EURO 2024.

Thông tin về đội tuyển Anh tại giải Euro 2024

Có thể nói chưa bao giờ, cổ động viên xứ sở sương mù lại tin tưởng vào đoàn quân HLV Gareth Southgate như thời điểm hiện tại. Tính riêng trong năm 2023, Tam Sư thể hiện phong độ siêu ấn tượng khi bất bại trong tổng 10 trận thi đấu (thắng 8 và hòa 2).

Đáng chú ý trong số đó, đội tuyển Anh có những màn vùi dập các đối thủ dưới tầm như Bắc Macedonia hay Malta. Bên cạnh đó, Harry Kane và đồng đội cũng có màn trả thù ngọt ngào trước nhà đương kim vô địch Italia.

Nhận định đội tuyển Anh đang là đương kim Á quân EURO
ĐT Anh đang là đương kim Á quân EURO

Sau quãng thời gian thi đấu bấp bênh, Tam Sư đang dần trình diễn bộ mặt khởi sắc hơn ở các giải đấu lớn gần đây. Minh chứng lớn nhất là hạng 3 World Cup 2018, á quân Euro 2020 hay vào đến tứ kết World Cup 2022. Dù rằng chưa đạt được thành tích như ý muốn, nhưng phần nào cho thấy khát khao và nỗ lực trở lại của đội tuyển Anh, xứng danh với tên tuổi và vị thế của The Three Lions trên bản đồ bóng đá thế giới.

Đến với giải đấu trên nước Đức, lá thăm may rủi đưa đội tuyển Anh rơi vào bảng C với các đối thủ lần lượt là Đan Mạch, Slovenia và Serbia. Có thể nói, nếu thi đấu đúng sức và tập trung, việc lọt vào vòng trong hoàn toàn nằm trong tầm tay của Tam Sư.

Kể từ chức vô địch World Cup năm 1966, đội tuyển Anh vẫn chưa thể có thêm bất cứ danh hiệu cao quý nào. Do đó, Euro 2024 sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thế hệ tài năng của xứ sở sương mù ghi dấu ấn đặc biệt, mang đến niềm tự hào cho người dân Anh.

Một số thông tin về đội tuyển Anh tại EURO 2024:

  • Thứ hạng FIFA: #4.
  • HLV trưởng: Gareth Southgate.
  • Số lần tham dự giải EURO: 11 lần (lần đầu năm 1968).
  • Thành tích tốt nhất tại EURO: Á quân năm 2020.
  • Cầu thủ đáng chú ý nhất: Harry Kane.

Hành trình đội tuyển Anh đến với VCK Euro 2024

Đội tuyển Anh đến với VCK Euro 2024 sau một vòng loại vô cùng ấn tượng khi bất bại sau 8 lượt trận, ghi đến 22 bàn và chỉ lọt lưới 4 lần. Việc giành các kết quả tốt trước hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Ukraine và nhà đương kim vô địch Italy giúp cho Tam Sư không mất quá nhiều sức để giành vé tranh tài tại nước Đức.

Thành tích vòng loại EURO 2024 của ĐT Anh

Tại vòng loại giải bóng đá EURO 2024, đội tuyển Anh rơi vào một bảng đấu với các đối thủ Malta, Bắc Macedonia, Ukraine và Italia. Với màn ra quân thuận lợi khi đánh bại cả hai đại diện cạnh tranh trực tiếp ở bảng đấu là Ý và Ukraine, đã tạo đà tâm lý cực tốt cho Tam Sư ở chặng đường còn lại.

Bằng chứng, dàn sao xứ sở sương mù lần lượt có thêm những chiến thắng cách biệt trước Malta và Bắc Macedonia để gần như đặt một chân đến nước Đức. Và ở lượt về, đoàn quân HLV Gareth Southgate tiếp tục duy trì phong độ cao khi bất bại và hoàn thành vòng loại với ngôi nhất bảng cùng 20 điểm sau 8 lượt đấu.

ĐT Anh thể hiện sự vượt trội tại vòng loại dù có sự hiện diện của Ý và Ukraine
ĐT Anh thể hiện sự vượt trội tại vòng loại dù có sự hiện diện của Ý và Ukraine

Không quá khi nói, đội tuyển Anh tỏ ra “out trình” ở bảng đấu này bất chấp có sự hiện diện của nhà ĐKVĐ Italia. Với những ngôi sao tên tuổi đang chơi bóng ở Ngoại hạng Anh và các giải VĐQG hàng đầu thế giới khác, giúp cho Tam Sư dễ dàng lấn lướt và tạo ra sự khác biệt về mặt đẳng cấp với các đại diện còn lại.

Thành tích tại các kỳ EURO của Anh trong quá khứ

Tính ra, đội tuyển Anh có tổng cộng 11 lần tham dự đấu trường danh giá nhất cấp đội tuyển châu Âu. Thành tích tốt nhất của Tam Sư đó chính là giành ngôi á quân ở Euro 2020 sau thất bại đáng tiếc trước Italia trên chấm 11m.

ĐT Anh đã thua trước “ngưỡng cửa thiên đường” tại chung kết EURO 2020 trước người Ý
ĐT Anh đã thua trước “ngưỡng cửa thiên đường” tại chung kết EURO 2020 trước người Ý

Bên cạnh đó, The Three Lions từng cán đích ở hạng 3 chung cuộc vào Euro 1968 hay lọt đến bán kết năm 1996. Với việc chưa lần nào đăng quang ở Euro, người hâm mộ đang cực kỳ hy vọng dàn hảo thủ danh giá của tuyển Anh sẽ có lần đầu đem về kỳ tích lịch sử sau lần lỡ hẹn cay đắng 4 năm trước.

Bảng tổng hợp thành tích của Anh tại giải EURO:

Kỳ EUROChủ nhàThành tích
1960PhápKhông tham dự
1964Tây Ban NhaKhông vượt qua vòng loại
1968ÝHạng 3
1972BỉKhông vượt qua vòng loại
1976Nam TưKhông vượt qua vòng loại
1980ÝVòng bảng
1984PhápKhông vượt qua vòng loại
1988Tây ĐứcVòng bảng
1992Thụy ĐiểnVòng bảng
1996AnhBán kết
2000Bỉ/Hà LanVòng bảng
2004Bồ Đào NhaTứ kết
2008Áo/Thụy SĩKhông vượt qua vòng loại
2012Ba Lan/UkraineTứ kết
2016PhápVòng 16 đội
202013 thành phố châu ÂuÁ quân

Nhận định Đội tuyển Anh – Danh sách triệu tập cầu thủ tham dự Euro 2024 (cập nhật 21/5)

Vào ngày 21/5, HLV Gareth Southgate đã công bố danh sách 33 cầu thủ lên tuyển Anh cho Euro 2024 với hàng loạt tân binh, đem đến một diện mạo đầy mới lạ cho đội hình Tam Sư.

Thủ môn: Dean Henderson (Crystal Palace), Jordan Pickford (Everron), Aaron Ramsdale (Arsenal), James Trafford (Burnley).

Ở vị trí thủ môn, nếu không có gì thay đổi, gần như suất bắt chính sẽ thuộc về cái tên quen thuộc Jordan Pickford. Dù không sở hữu phong độ quá xuất sắc, nhưng người gác đền đang khoác áo Everton được đánh giá cao về mặt kinh nghiệm khi đã cùng tuyển Anh chinh chiến ở nhiều mặt trận khác nhau. Do vậy, cơ hội cho các cái tên khác như Ramsdale hay Trafford chiếm giữ vị trí số 1 trong khung gỗ là không cao.

Hậu vệ: Jarrad Branthwaite (Everton), Lewis Dunk (Brighton), Joe Gomez (Liverpool), Marc Guehi (Crystal Palace), Ezri Konsa (Aston Villa), Harry Maguire (Man Utd), Jarrel Quansah (Liverpool), Luke Shaw (Man Utd), Johns Stones (Man City), Kieran Trippier (Newcastle), Kyle Walker (Man City).

Hàng thủ ĐT Anh đều là những hảo thủ với kinh nghiệm dày dặn
Hàng thủ ĐT Anh đều là những hảo thủ với kinh nghiệm dày dặn

Tổng quan đội tuyển Anh đang sở hữu những gương mặt đầy uy tín nơi hàng phòng ngự với các cầu thủ đã khẳng định được tên tuổi như John Stones, Harry Maguire, Kyle Walker. Bên cạnh đó, các sao mai trẻ tuổi đầy tiềm năng khác hứa hẹn tăng thêm sức chiến đấu cho Tam Sư như Jarrad Branthwaite (Everton) hay Rico Lewis (Man City).

Tiền vệ: Trent Arnold (Liverpool), Conor Gallagher (Chelsea), Curtis Jones (Liverpool), Kobbie Mainoo (Man Utd), Declan Rice (Arsenal), Adam Wharton (Crystal Palace), Jude Bellingham (Real Madrid), Cole Palmer (Chelsea).

Hàng tiền vệ Tam sư đầy rẫy những ngôi sao “trăm triệu euro”
Hàng tiền vệ Tam sư đầy rẫy những ngôi sao “trăm triệu euro”

Có thể nói, đã từ rất lâu rồi tuyển Anh mới lại sở hữu một hàng tiền vệ kỹ thuật và đầy tài năng, làm gợi nhớ thế hệ vàng 2004 với David Beckham, Steven Gerrard, Frank Lampard, Joe Cole hay Paul Scholes. Giờ đây, CĐV Tam Sư được thổi làn gió mới với sự xuất hiện của các ngọc thô triển vọng như Kobbie Mainoo, Jude Bellingham, Cole Palmer cùng với sự vươn tầm của Declan Rice và James Maddison.

Tiền đạo: Jarrod Bowen (West Ham), Eberchi Eze (Crystal Palace), Phil Foden (Man City), Anthony Gordon (Newcastle), Jack Grealish (Man City), Harry Kane (Bayern Munich), James Maddison (Tottenham), Bukayo Saka (Arsenal), Ivan Toney (Brentford), Ollie Watkins (Aston Villa).

Bộ 3 nguyên tử của ĐT Anh đều có phong độ cực cao trong mùa giải năm nay
Bộ 3 nguyên tử của ĐT Anh đều có phong độ cực cao trong mùa giải năm nay

Hàng công là một trong những vị trí được xem là chật chội nhất của tuyển Anh. Khi hiện tại, trong tay HLV Gareth Southgate sở hữu quá nhiều gương mặt ưu tú. Ở vị trí trung phong cắm, Harry Kane, Ollie Watkins hay Ivan Toney đều thể hiện khả năng săn bàn cực tốt.

Trong khi đó ở hai biên, Tam Sư có sự tham gia của các ngôi sao đậm chất kỹ thuật và giàu tốc độ như Marcus Rashford, Bukayo Saka hay Phil Foden. Tất cả đang tạo nên một hàng tấn công hùng mạnh, sẵn sàng bắn phá và gieo ác mộng cho bất cứ đội tuyển nào.

Nhìn chung, lực lượng tuyển Anh hiện tại được pha trộn giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Với việc chỉ có thể đăng ký 23 cầu thủ đến nước Đức dự VCK Euro 2024, hứa hẹn sẽ là cơn đau đầu không hề nhẹ cho HLV Gareth Southgate trong việc giữ ai và bỏ cái tên nào.

Đối thủ khác trong bảng C của tuyển Anh đã chuẩn bị ra sao tại giải Euro 2024? Cùng xem ngay tại đây: Nhận định đội tuyển Đan Mạch tại Euro 2024

Đội hình tối ưu tuyển Anh

Ở các trận gần nhất, sơ đồ 4-3-3 thường xuyên được HLV Gareth Southgate sử dụng và rất có thể sẽ tiếp tục được áp dụng tại VCK Euro 2024 tới đây. Ngay sau đây, hãy cùng đến với đội hình tối ưu của tuyển Anh tại Euro 2024 được Cafe Thể Thao lựa chọn:

Đội tuyển tối ưu tuyển Anh (4-3-3): Jordan Pickford, Kyle Walker, Harry Maguire, John Stones, Ben Chilwell, Declan Rice, Jude Bellingham, Cole Palmer,  Bukayo Saka, Phil Foden, Harry Kane.

Dự đoán của Cafe Thể Thao về đội tuyển Anh tại EURO 2024

Tại bảng C, rõ ràng đội tuyển Anh được đánh giá vượt trội nhất về mặt đẳng cấp lẫn nhân sự. Dù vậy, Tam Sư phải hết sức dè chừng khi Đan Mạch hay Serbia cũng là các đối thủ sở hữu nhiều nhân tố chất lượng và có lối đá không hề dễ chịu. Tuy nhiên, với dàn ngôi sao hiện tại cùng màn trình diễn tốt trong hơn 1 năm vừa qua, vị trí đầu bảng và vé tiến vào vòng khó lòng thoát khỏi tầm tay của thầy trò chiến lược gia Gareth Southgate. 

Nhận định bóng đá EURO. dự đoán bảng xếp hạng bóng đá EURO 2024 tại bảng C:

1. Anh

2. Đan Mạch

3. Serbia

4. Slovenia

Chi tiết về bảng C, bạn có thể xem tại đây: Nhận định bảng C – EURO 2024

Hỏi đáp xoay quanh đội tuyển Anh và giải EURO 2024

Màu áo, linh vật và biệt danh của đội tuyển Anh?

Màu áo sân nhà của đội tuyển bóng đá quốc gia Anh có màu trắng. Trong khi đó, áo đấu sân khách có thể là màu xanh đen hoặc đỏ. Biệt danh mà người hâm mộ thường gọi cho tuyển Anh đó là The Three Lions (Tam Sư).

Mẫu áo mới nhất của ĐT Anh 2024
Mẫu áo mới nhất của ĐT Anh 2024

Logo của đội tuyển Anh được thiết kế với 3 chú sư tử cùng 10 bông hồng đỏ thắm. Hoa hồng Tudor và sư tử Barbary huyền thoại chính là biểu tượng nổi tiếng khi nhắc về nước Anh.

Biểu tượng 3 chú sư tử đặc trưng của ĐT Anh
Biểu tượng 3 chú sư tử đặc trưng của ĐT Anh

Cầu thủ nào đang ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Anh?

Harry Kane hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử cho đội tuyển Anh với tổng cộng 62 bàn thắng sau 89 trận đấu. Người xếp thứ hai là cựu danh thủ Man United – Wayne Rooney (53 bàn thắng sau 120 lần ra sân).

Thành tích tốt nhất của đội tuyển Anh trong lịch sử các kỳ Euro đã tham dự?

Thành tích tốt nhất của đội tuyển Anh trong lịch sử các kỳ Euro đã tham dự đó là ngôi á quân Euro 2020, nơi Tam Sư hòa Ý trong 90 phút thi đấu chính thức và 30 phút hiệp phụ, nhưng lại thiếu bản lĩnh và may mắn ở loạt luân lưu cân não qua đó ngậm ngùi nhìn ĐT Ý đăng quang.

Anh nằm ở bảng đấu nào và lịch thi đấu của tuyển Anh tại Euro 2024?

Đội tuyển Anh nằm ở bảng C giải Euro 2024 cùng với các đội tuyển Serbia, Đan Mạch và Slovenia. Anh sẽ gặp Serbia ở trận đầu tiên, sau đó là Đan Mạch và Slovenia. 

Lịch thi đấu EURO 2024 của ĐT Anh như sau:

Thời gianTrận đấuSân vận động
17/6/2024 – 02:00Serbia vs AnhVELTINS-Arena
20/6/2024 – 23:00Đan Mạch vs AnhDeutsche Bank Park
26/6/2024 – 02:00Anh vs SloveniaRheinEnergieStadion

Lịch thi đấu bóng đá Euro 2024 bảng C?

Cafe Thể Thao cập nhật chi tiết Lịch thi đấu bảng C – Vòng chung kết EURO 2024:

16/6/2024, 23:00: Slovenia vs Đan Mạch

17/6/2024, 02:00: Serbia vs Anh

20/6/2024, 20:00: Slovenia vs Serbia 

20/6/2024, 23:00: Đan Mạch vs Anh

25/6/2024, 02:00: Đan Mạch vs Serbia

25/6/2024, 02:00: Anh vs Slovenia

Lịch đấu euro 2024 chi tiết sẽ được cập nhật liên tục trên trang bóng đá Cafe Thể Thao.

Cùng đón chờ một mùa giải EURO sôi động, hòa mình với nhịp đập EURO 2024 tại Cafe Thể Thao. Xem trực tiếp tất cả các trận đấu EURO, tận hưởng những pha bóng đẳng cấp với chuyên mục Highlight.

Bên cạnh đó người xem có thể đón đọc những góc nhìn chuyên gia, nhận định dự đoán các trận đấu một cách chi tiết nhất. Không bỏ lỡ nhịp đập EURO với bản tin mới nhất về đội tuyển, thông tin bên lề được cập nhật xuyên suốt 24/7. Người xem sẽ được tận hưởng trọn vẹn tất cả bầu không khí cuồng nhiệt của mùa EURO cùng Cafe Thể Thao.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *