Indonesia chốt tương lai HLV Shin Tae-yong

Thông tin này được xác nhận sau cuộc thảo luận giữa Chủ tịch Thohir và HLV Shin về kế hoạch và mục tiêu trong tương lai cho bóng đá Indonesia. Chủ tịch Thohir thông báo trên Instagram cá nhân rằng hai bên đã thống nhất về việc gia hạn hợp đồng đến năm 2027.

HLV Shin đã gắn bó với PSSI từ tháng 1/2020, với hợp đồng ban đầu kéo dài đến cuối năm 2023 và sau đó được gia hạn thêm một năm đến tháng 6/2024. Vài tháng gần đây, đã có nhiều tin đồn cho rằng HLV Shin có thể chia tay PSSI để tìm thử thách mới.

HLV Shin có đóng góp to lớn cho Indonesia.
HLV Shin có đóng góp to lớn cho Indonesia.

Trong gần 1 năm qua, HLV Shin đã lấy lòng người hâm mộ Indonesia bằng những thành công cùng các đội tuyển quốc gia và U23, bao gồm việc vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023, U23 châu Á 2024 và gần như chắc chắn sẽ giành vé vào vòng loại ba World Cup 2026. Những thành công này đã tạo nên trang sử mới cho bóng đá Indonesia.

Thông tin về hợp đồng của HLV Shin sẽ được công bố trong thời gian tới, theo ông Arya Sinulingga, một quan chức của PSSI.

Rạng sáng 26/4, HLV Shin sẽ cùng U23 Indonesia đối đầu Hàn Quốc ở tứ kết U23 châu Á 2024. Trước đây, dù được đánh giá thấp nhất bảng A, Indonesia vẫn vượt qua vòng bảng. Sau trận thua 0-2 trước U23 Qatar, đại diện Đông Nam Á xuất sắc đánh bại Australia 1-0 và Jordan 4-1.

Ông Shin là một trong những HLV hàng đầu của bóng đá Hàn Quốc với nhiều thành tích nổi bật trong sự nghiệp. Báo chí Hàn Quốc đã so sánh những gì HLV Shin đã làm được cho bóng đá Indonesia với những thành công mà HLV Park Hang-seo mang lại cho bóng đá Việt Nam từ năm 2018-2022. Nếu ở lại đến năm 2027, ông Shin sẽ trở thành HLV dẫn dắt Indonesia lâu nhất trong lịch sử, vượt qua kỷ lục của cựu HLV người Anh Peter Withe giai đoạn 2004 – 2007.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *