Công Phượng nói gì khi đá chính ở CLB Nhật Bản

Trong trận vòng 1/32 J-League Cup giữa Yokohama FC và Okayama, Công Phượng được điền tên vào đội hình xuất phát. Đây là lần đầu tiên cựu tiền đạo tuyển Việt Nam được đá chính cho đội bóng Nhật Bản kể từ khi anh gia nhập vào năm 2023.

Công Phượng đã có một trận đấu ấn tượng, giúp đội nhà giành chiến thắng trên loạt sút luân lưu. Sau trận, cựu tiền đạo của HAGL chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được đá chính cho Yokohama FC, và tôi đã cố gắng hết sức. Có những điểm tốt và còn chưa tốt. Tôi sẽ cố gắng tận dụng những điểm mạnh của mình và nỗ lực hơn trong tương lai. Mặc dù chúng tôi chưa chơi tốt lắm khi có một số lần để mất bóng, nhưng tôi tin rằng chúng tôi hoàn toàn có khả năng tạo ra thêm nhiều pha phối hợp với nhau sau hàng thủ đối phương từ những đường chuyền của Murata Toma.”

Công Phượng đá chính lần đầu tiên cho Yokohama FC.
Công Phượng đá chính lần đầu tiên cho Yokohama FC.

Trong trận đấu với Okayama, Công Phượng đá vai trò hộ cộng. Anh thường xuyên lùi về giúp đồng đội triển khai bóng lên tuyến trên. Anh thi đấu năng nổ trong hiệp 1 và suýt mở tỷ số sau cú dứt điểm ở rìa vòng cấm. Anh cũng là người được giao nhiệm vụ thực hiện các quả đá phạt trực tiếp và phạt góc cho Yokohama FC.

Sau khi dần xuống sức trong hiệp 2, Công Phượng được thay ra ở phút thứ 68. Xét tổng thể, màn trình diễn của Công Phượng sau thời gian dài không được thi đấu là khá tích cực. Anh thường xuyên nhận bóng, phối hợp và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm cho đồng đội.

Yokohama FC và Okayama đã tạo ra một trận đấu rượt đuổi hấp dẫn. Hai đội đã hòa 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức và tiếp tục hòa 3-3 sau 30 phút hiệp phụ. Trên chấm đấu luân lưu, Yokohama FC đã giành chiến thắng với tỷ số 5-3 và giành vé vào vòng 1/16 J-League Cup.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *