Giành chiến thắng 4 sao trước Brighton, Man City tiến thêm 1 bước đến ngôi vương

Giành chiến thắng 4 sao trước Brighton, Man City tiến thêm 1 bước đến ngôi vương

So với trận đối đầu Chelsea cuối tuần trước tại bán kết FA Cup, đội hình ra quân của Man City có một số thay đổi. Erling Haaland tiếp tục không góp mặt trong danh sách. Thủ môn Ederson đã trở lại sau thời gian dưỡng thương, trong khi Gvardiol và Kovacic đã ra sân từ đầu, đá cạnh Rodri. Đội hình tấn công không có nhiều thay đổi với Alvarez đá chính cùng sự hỗ trợ từ Foden, De Bruyne và Bernando Silva.

Man City đã không dồn ép mạnh mẽ ngay từ đầu, thay vào đó họ chơi thăm dò và tiếp cận từ từ. Vì thế, những phút đầu diễn ra khá tẻ nhạt vì Brighton không dám đẩy cao đội hình để chơi đối kháng.

Man City nhập cuộc khá chậm nhưng cũng có bàn thắng từ ngay phút 17
Man City nhập cuộc khá chậm nhưng cũng có bàn thắng từ ngay phút 17

Man City đã cho thấy sức mạnh vượt trội của mình ngay từ phút thứ 17 của trận đấu, khi Foden và Kyle Walker đã kết hợp ăn ý để ghi bàn thắng đầu tiên từ một pha tấn công nguy hiểm. Foden chuyển bóng sang cánh phải, Walker tạt vào và De Bruyne lao vào đánh đầu mở tỷ số cho Man City. Đây là lần đầu tiên De Bruyne ghi bàn bằng đầu ở Premier League.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Man City đã tăng tốc và chỉ sau 9 phút, họ đã có thêm một bàn thắng nữa. Dunk phạm lỗi với Foden ngay trước vạch 16m50 và Foden đã thực hiện cú sút phạt thành công, bóng đập người Gross đổi hướng hạ gục thủ môn Steele.

Đến phút 34, Man City đã có thêm một bàn thắng nữa từ Foden. Dù bị các cầu thủ Man City áp sát, hàng thủ Brighton vẫn cố gắng thoát pressing nhưng cuối cùng đã mắc lỗi. Barco đã mất bóng và tặng cho Foden một cơ hội làm bàn. Foden không bỏ lỡ cơ hội này và đã ghi bàn thứ hai cho mình với cú cứa lòng chuẩn xác.

Foden lại có màn trình diễn chói sáng vơi cú đúp bàn thắng
Foden lại có màn trình diễn chói sáng vơi cú đúp bàn thắng

Man City đã rất tự tin khi bước vào hiệp hai, nhờ vào lợi thế dẫn trước 3 bàn. Họ đã giảm nhịp độ nhằm đối phó với những đường tấn công mạnh mẽ của Brighton. Mặc dù Brighton có một số cơ hội, nhưng không đủ để tạo ra sự khác biệt.

Phút thứ 62, Man City đã ghi thêm một bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0. Từ cú phát bóng của thủ môn Ederson, Kyle Walker đã tăng tốc để khống chế bóng trước khi chuyền bóng cho Alvarez. Alvarez dễ dàng ghi tên mình lên bảng điện tử, nâng tỷ số lên 4-0 cho Man City.

Brighton đã rất cố gắng trong thời gian còn lại, thậm chí tìm cách kiếm penalty để có cơ hội ghi bàn thắng danh dự nhưng đều bất thành.

Với kết quả này, Man City chỉ còn kém Arsenal 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Thầy trò Pep Guardiola tiến thêm 1 bước nữa đến với ngôi vương Premier League năm nay.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *