Kịch bản để U23 Indonesia dự Olympic 2024

Đánh bại U23 Hàn Quốc trên chấm luân lưu với tỉ số 11-10 ở trận đấu rạng sáng 26/4, U23 Indonesia giành quyền vào bán kết giải đấu, mở ra cơ hội tham dự Olympic Paris 2024 mùa hè này. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ là đội chiến thắng trong trận đấu giữa U23 Uzbekistan và U23 Saudi Arabia. Nếu tiếp tục giành chiến thắng ở bán kết, U23 Indonesia sẽ vé trực tiếp tham dự Olympic Paris.

Theo quy định, ba đội đứng đầu tại giải U23 châu Á 2024 sẽ có vé trực tiếp dự Olympic. Đội xếp thứ 4 sẽ phải thi đấu play-off với đại diện từ châu Phi để giành tấm vé cuối cùng.

U23 Indonesia đứng trước cơ hội dự Olympic.
U23 Indonesia đứng trước cơ hội dự Olympic.

Sức mạnh của “Garuda” đã khiến truyền thông và người hâm mộ Indonesia mơ mộng về tấm vé dự Olympic. Ngay cả khi không thắng được ở trận bán kết sắp tới, đại diện Đông Nam Á vẫn còn cơ hội trong trận tranh hạng ba giải U23 châu Á.

Bola nhận định rằng U23 Indonesia sẽ có tối đa ba cơ hội trong ba trận đấu tiếp theo để tiếp tục nuôi hy vọng giành tấm vé Olympic. Trận play-off tranh vé đến Pháp giữa đại diện châu Á và châu Phi (U23 Guinea) dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/5, tại sân vận động ở Kyoto (Nhật Bản).

Trước đó, bóng đá Indonesia chưa bao giờ tham dự vòng chung kết giải U23 châu Á. “Garuda” đã không tham gia trong tất cả 5 lần giải đấu được tổ chức, điều mà nhiều người hâm mộ xứ vạn đảo coi là “thành tích đáng xấu hổ”. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên tham dự, U23 Indonesia đã tạo ra kỳ tích.

“Garuda” đã thua trước chủ nhà U23 Qatar trong loạt trận đầu tiên, nhưng lại vực dậy mạnh mẽ bằng hai chiến thắng trước U23 Australia và U23 Jordan ở vòng bảng, trước khi tạo ra một cú sốc lớn khi đánh bại U23 Hàn Quốc tại tứ kết.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *