Pep Guardiola lên tiếng về cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh

Dù Man City có lợi thế lớn, Pep Guardiola vẫn cho rằng Liverpool còn khả năng cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh với đội bóng của ông và Arsenal.

Kevin De Bruyne, Julian Alvarez và Phil Foden đã góp công vào chiến thắng 4-0 của Man City trước Brighton tại SVĐ Amex. Với chiến thắng này, Man City đã có được 76 điểm, chỉ kém 1 điểm so với Arsenal đang dẫn đầu, trong khi Liverpool kém Arsenal 3 điểm.

Man City của Pep có lợi thế trong cuộc đua vô địch.
Man City của Pep có lợi thế trong cuộc đua vô địch.

Khi được hỏi về việc Liverpool có còn trong cuộc đua danh hiệu không, Guardiola nói với BBC Sport: “Họ đã thua hai trận liên tiếp, nhưng điều đó cũng có thể xảy ra với Arsenal và chúng tôi. Không ai lợi thế trong cuộc đua này. Điều quan trọng là chúng tôi vẫn còn nắm quyền tự quyết. Còn rất nhiều trận phải thi đấu và nhiều điều có thể xảy ra. Chúng tôi cần nghỉ ngơi và tập trung cho trận đấu tiếp theo.”

Kết quả trước Brighton không chỉ giúp Man City thu hẹp khoảng cách điểm với Arsenal mà còn rút ngắn khoảng cách hiệu số bàn thắng, khi Pháo thủ hiện là +56, còn The Citizens là +48.

Pep chia sẻ với Sky Sports về việc cạnh tranh hiệu số với Arsenal: “Thật khó để thu hẹp khoảng cách vì nó vốn đã rất lớn. Arsenal ghi rất nhiều bàn thắng và ít để thủng lưới. Điều quan trọng với Man City lúc này là giành chiến thắng ở những trận tới. Chúng tôi còn năm trận đấu và đó là đều những trận khó khăn.”

Man City sẽ tiếp tục cuộc đua vô địch khi hành quân tới sân City Ground để đối đầu với Nottingham Forest, đội bóng đang trong cuộc chiến trụ hạng. Đội bóng của Pep có cơ hội lấy ngôi đầu từ Arsenal ngay cuối tuần này khi Arsenal sẽ phải thi đấu trên sân khách với đối thủ truyền kiếp Tottenham.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *