Đội trưởng U23 Iraq muốn thắng Việt Nam trong 90 phút

“Bây giờ chúng tôi chỉ nghĩ về Việt Nam”, Muntadher nói trước trận đấu trên sân Al Janoub. “Đối đầu với họ sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị cẩn thận. Chúng tôi tin HLV sẽ dẫn dắt đội bóng đi đúng hướng, để giành chiến thắng. Chúng tôi có thể làm điều đó trong 90 phút”.

Muntadher cũng nhấn mạnh rằng giải U23 châu Á năm nay cũng là bước đệm cho Olympic Paris 2024 và mục tiêu của Iraq là đứng trong top 3 để giành vé tham dự. Mặc dù đối mặt với áp lực lớn, Muntadher và các đồng đội của anh đang hứng khởi trước thử thách này.

Đội trưởng U23 Iraq hướng đến chiến thắng trước Việt Nam.
Đội trưởng U23 Iraq hướng đến chiến thắng trước Việt Nam.

U23 Iraq từng gặp Việt Nam cũng tại tứ kết U23 châu Á 2018. Hai đội hòa nhau 3-3 sau 120 phút và U23 Iraq thua 3-5 sau loạt đá luân lưu. Ở giải U23 châu Á 2022, U23 Iraq cũng đã thua ở tứ kết sau loạt đá luân lưu với Uzbekistan.

Hành trình tại giải U23 châu Á năm nay của U23 Iraq cũng không hề suôn sẻ, với trận thua 0-2 trước Thái Lan ngay từ lượt trận đầu tiên. Tuy nhiên, sau đó, U23 Iraq đã lấy lại tinh thần và thắng liên tiếp hai trận trước U23 Tajikistan và U23 Saudi Arabia – đương kim vô địch giải đấu, để giành quyền vào tứ kết đối đầu U23 Việt Nam.

HLV Radhi Shenaishil của Iraq cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuẩn bị kỹ lưỡng và tôn trọng đối thủ. Ông đánh giá các quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam và Indonesia, luôn có những kế hoạch dài hạn để phát triển bóng đá và Iraq cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu sắp tới.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq sẽ diễn ra vào 0h30 thứ Bảy ngày 27/4, tại sân vận động Janoub ở Doha, Qatar.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *