Nhận định đội tuyển Tây Ban Nha - EURO 2024 Cafe Thể Thao

Nhận định đội tuyển Tây Ban Nha – EURO 2024: Tìm lại vị thế đã mất

Đội tuyển Tây Ban Nha sẽ đến với VCK Euro với quyết tâm khẳng định vị thế của một ông lớn từng làm khuynh đảo làng túc cầu. Chức vô địch UEFA Nations League 2022/23 mới nhất chính là lời khẳng định đanh thép cho nỗ lực tái hồi sinh của ĐT xứ sở bò tót. Cùng Cafe Thể Thao nhận định đội tuyển Tây Ban Nha trước thềm EURO 2024 sẽ diễn ra tới đây.

Thông tin về đội tuyển Tây Ban Nha tại giải Euro 2024

Hơn bao giờ hết, người hâm mộ hy vọng La Roja sẽ thể hiện một bộ mặt ấn tượng ở Euro 2024, qua đó xua đi nỗi ám ảnh trong những giải đấu gần nhất, nơi Tây Ban Nha đã phải dừng bước đầy cay đắng. Có thể kể đến như bị loại ở World Cup 2022 ngay vòng bảng hay chia tay Euro 2020 tại bán kết trước Italia.

Nhận định Đội tuyển tuyển Tây Ban Nha kết hợp giữa sức trẻ và dàn cựu binh giàu kinh nghiệm
Đội hình tuyển Tây Ban Nha kết hợp giữa sức trẻ và dàn cựu binh giàu kinh nghiệm

Giờ đây hành quân đến nước Đức, La Roja tràn đầy tự tin hướng đến việc đòi lại ngôi vương Euro. Để có mặt ở VCK, đoàn quân huấn luyện viên Luis de la Fuente cũng thể hiện bộ mặt ấn tượng ở vòng loại EURO 2024 khi chỉ thua duy nhất 1 trong 8 lượt đấu và giành ngôi nhất bảng trước các đối thủ cạnh tranh như Scotland hay Na Uy.

So với thời kỳ đỉnh cao, lực lượng Tây Ban Nha đã có nhiều thay đổi khi xuất hiện hàng loạt gương mặt mới đầy tiềm năng và hứa hẹn là tương lai của La Roja. Tiêu biểu như các trường hợp của Gavi, Pedri, Lamine Yamal, Álex Baena, Nico Williams, Pau Cubarsí. Kết hợp cùng với đó là các hảo thủ đã khẳng định được tên tuổi như David Raya, Daniel Carvajal, Jesús Navas, Rodri, Álvaro Morata, Marco Asensio.

Có thể nói, Tây Ban Nha giờ đây là một tập thể được pha trộn giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Và với triết lý tấn công đẹp mắt mà nhà cầm quân Luis de la Fuente đang xây dựng, La Roja cực kỳ tự tin sẽ làm nên chuyện ở giải đấu lần này.

Một số thông tin về đội tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2024:

  • Thứ hạng FIFA: #8.
  • HLV trưởng: Luis de la Fuente.
  • Số lần tham dự giải EURO: 12 lần (lần đầu năm 1964).
  • Thành tích tốt nhất tại EURO: Vô địch năm 1964, 2008 và 2012.
  • Cầu thủ đáng chú ý nhất: Rodri.

Hành trình đội tuyển Tây Ban Nha đến với VCK Euro 2024

Đội tuyển Tây Ban Nha tiến vào vòng chung kết Euro 2024 với màn trình diễn bùng nổ ở vòng loại khi sở hữu 7 thắng và thua 1 sau tổng 8 lượt đấu, ghi đến 25 bàn thắng và chỉ lọt lưới 5 lần. Chính phong độ bùng cháy trên, giúp La Roja không mất quá nhiều sức để đoạt ngôi đầu và đoạt vé đến nước Đức.

Thành tích vòng loại – EURO 2024 của Tây Ban Nha

Tại vòng loại giải bóng đá EURO 2024, Tây Ban Nha rơi vào một bảng đấu với các đối thủ được đánh giá thấp hơn đó là Scotland, Na Uy, Georgia và Đảo Síp. Dù ở những loạt trận đầu, La Roja thể hiện phong độ không tốt khi để thua Scotland. Tuy nhiên từ sau thất bại đó trở đi, nhà vô địch World Cup 2010 một mình một ngựa băng băng về đích với sức mạnh vượt trội khi toàn thắng 7 trận còn lại, qua đó hoàn thành mục tiêu đến nước Đức.

Tây Ban Nha đến với vòng bảng EURO 2024 với thành tích 7 thẳng và 1 thua
Tây Ban Nha đến với vòng chung kết EURO 2024 với thành tích 7 thắng và 1 thua sau giai đoạn vòng loại

Thành tích tại các kỳ EURO của Tây Ban Nha trong quá khứ

Tính ra, đội tuyển Tây Ban Nha có tổng cộng 12 lần tham dự đấu trường danh giá nhất cấp đội tuyển châu Âu. Thành tích tốt nhất của La Roja đó chính là đăng quang vào các năm 1964, 2018 và 2012, cùng với tuyển Đức là đội tuyển có số lần vô địch Euro nhiều nhất trong lịch sử (3 lần).

Tây Ban Nha có 3 lần vô địch vòng chung kết EURO
Tây Ban Nha có 3 lần vô địch vòng chung kết EURO

Thành tích của Tây Ban Nha tại các kỳ EURO trong lịch sử:

Kỳ EUROChủ nhàThành tích
1960PhápKhông tham dự
1964Tây Ban NhaVô địch
1968ÝKhông vượt qua vòng loại
1972BỉKhông vượt qua vòng loại
1976Nam TưKhông vượt qua vòng loại
1980ÝVòng bảng
1984PhápÁ quân
1988Tây ĐứcVòng bảng
1992Thụy ĐiểnKhông vượt qua vòng loại
1996AnhTứ kết
2000Bỉ/Hà LanTứ kết
2004Bồ Đào NhaVòng bảng
2008Áo/Thụy SĩVô địch
2012Ba Lan/UkraineVô địch
2016PhápVòng 16 đội
202013 thành phố châu ÂuBán kết

Danh sách triệu tập cầu thủ tham dự Euro 2024 – ĐT Tây Ban Nha

HLV Luis de la Fuente đã triệu tập danh sách tuyển Tây Ban Nha cho Euro 2024 với những nhân tố đầy tài năng và thổi một làn gió mới vào đội hình của La Roja:

Thủ môn: Unai Simón (Athletic Bilbao), Álex Remiro (Real Sociedad), David Raya (Brentford).

Trong khung gỗ, Unai Simon vẫn là cái tên thường xuyên được thuyền trưởng Luis de la Fuente trao cơ hội bắt chính. Bên cạnh Simon, David Raya cũng sẵn sàng trở thành chốt chặn tin cậy với phong độ ổn định trong màu áo Arsenal.

Unai Simon vẫn là thủ môn số một của Tây Ban Nha tại EURO 2024
Unai Simon vẫn là thủ môn số một của Tây Ban Nha tại EURO 2024

Hậu vệ: Jesus Navas (Sevilla), Dani Carvajal (Real Madrid), Robin Le Normand (Real Sociedad), Aymeric Laporte (Al-Nassr), Nacho Fernandez (Real Madrid), Dani Vivian (Athletic Bilbao), Pau Cubarsi (Barcelona), Alejandro Grimaldo (Bayer Leverkusen), Marc Cucurella (Chelsea).

Ở hàng phòng ngự, Tây Ban Nha đang sở hữu rất nhiều gương mặt chất lượng và thể hiện khá tốt trong màu áo các câu lạc bộ như Robin Le Normand, Dani Carvajal, Alejandro Grimaldo hay Pau Torres. Bên cạnh đó tại vòng chung kết Euro 2024 tới đây, HLV Luis de la Fuente sẽ sử dụng chàng trai 17 tuổi Pau Cubarsí của Barca – người cho thấy sự trưởng thành vượt bậc trong thời gian qua.

Tiền vệ: Martin Zubimendi (Real Sociedad), Rodri Hernandez (Man City), Mikel Merino (Real Sociedad), Fabian Ruiz (PSG), Pedri (Barca), Marcos Llorente (Atletico Madrid), Fermin Lopez (Barca), Aleix Garcia (Girona), Alex Baena (Villarreal).

Đến với VCK Euro 2024 tới đây, người hâm mộ Tây Ban Nha đang cực kỳ có niềm tin vào tuyến giữa của đội tuyển con cưng. Bởi hiện tại, La Roja đang có trong tay những cầu thủ đầy hào hoa, tái hiện lại hình ảnh của những “nghệ sĩ sân cỏ” một thời như Xavi, Andrés Iniesta, Sergio Busquets hay David Silva. Có thể điểm qua một vài cái tên như Rodri, Pedri hay Dani Olmo. Chắc chắn, đây sẽ là những vũ khí thượng hạng giúp Tây Ban Nha triển khai lối chơi ban bật nhỏ, gợi nhớ ký ức Tiki-taka hoàng kim.

Rodri là ngôi sao ở hàng tiền vệ Tây Ban Nha
Rodri là ngôi sao hàng đầu ở hàng tiền vệ Tây Ban Nha

Tiền đạo: Lamine Yamal (Barca), Ferran Torres (Barca), Dani Olmo (Leipzig), Nico Williams (Athletic Club), Ayoze Perez (Real Betis), Alvaro Morata (Atletico Madrid), Joselu Mato (Real Madrid), Mikel Oyarzabal (Real Sociedad).

Lúc này, hàng công của Tây Ban Nha cũng sở hữu những nhân tố đầy chất lượng và sẵn sàng tạo nên những đột biến. Bên cạnh, các cầu thủ đã có kinh nghiệm khoác áo ĐT thường xuyên như Gerard Moreno, Mikel Oyarzabal. Marco Asensio, Álvaro Morata, La Roja hứa hẹn tạo nên những điều khác biệt với sự hiện diện của các sao mai xuất chúng như Lamine Yamal và Nico Williams.

Tham khảo thêm: Nhận định đội tuyển Ý tại EURO 2024 – Sức mạnh bí ẩn của đương kim vô địch

Morata là chân sút chủ lực của Tây Ban Nha ở giải đấu trên đất Đức
Morata là chân sút chủ lực của Tây Ban Nha ở giải đấu trên đất Đức

Đội hình tối ưu tuyển Tây Ban Nha

Trong các trận đấu vừa qua, HLV Luis de la Fuente thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-3-3 và rất có thể sẽ tiếp tục được áp dụng tại VCK Euro 2024 tới đây. Ngay sau đây, hãy cùng đến với đội hình tối ưu của tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2024 được Cafe Thể Thao lựa chọn:

Đội tuyển tối hưu tuyển Tây Ban Nha (4-3-3): Unai Simón, Dani Carvajal, Pau Torres, Aymeric Laporte, Alejandro Grimaldo, Rodri, Pedri, Dani Olmo, Mikel Oyarzabal, Lamine Yamal, Álvaro Morata.

Lịch thi đấu vòng bảng EURO 2024 của Tây Ban Nha như sau:

15/6/2024 – 23:00: Tây Ban Nha vs Croatia (SVĐ Olympiastadion)

21/6/2024 – 02:00: Tây Ban Nha vs Ý (SVĐ VELTINS-Arena)

25/6/2024 – 02:00: Albania vs Tây Ban Nha (Merkur Spiel-Arena)

Dự đoán của Cafe Thể Thao về đội tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2024

Không quá khi nói Tây Ban Nha đã rơi vào bảng đấu tử thần tại Euro 2024. Chắc chắn, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với La Roja sẽ là Croatia và nhà đương kim vô địch Italia. Chắc chắn, đây là thời cơ không thể tốt hơn để ĐT xứ sở bò tót phục hận sau thất bại tại Euro 2020 trước người Ý.

Khả năng chiến thắng của Tây Ban Nha đang được đánh giá thứ 4, sau Pháp, Anh và Đức. Với thực lực như hiện tại, nhóm ngôi sao do HLV Luis de la Fuente dẫn dắt có khả năng tiến vào vòng bán kết.

Tuy nhiên, để đăng quang, họ cần phải thể hiện được sự quyết tâm cao trong những trận đấu quan trọng. Chức vô địch UEFA Nations League năm 2023 sẽ là động lực để “La Roja” tìm kiếm ngôi vương châu Âu một lần nữa. Thành tích tốt nhất của đội tuyển Tây Ban trong lịch sử các kỳ Euro đã tham dự đó chính là 3 chức vô địch vào các năm 1964, 2008 và 2012. Ngoài ra, La Roja cũng về nhì năm 1984.

Với những gì đã thể hiện cùng dàn nhân sự đồng đều trên cả 3 tuyến, La Roja hoàn toàn nắm quyền tự quyết trong tay nếu thi đấu đúng sức và tập trung. Dẫu vậy, nhà vô địch Euro năm 2008 phải hết sức cẩn thận bởi Croatia hay Italia vẫn luôn vô cùng nguy hiểm ở mỗi giải đấu lớn mà họ tham dự. Đây hứa hẹn là cuộc cạnh tranh nóng bỏng và gay gắt cho các tấm vé tiến vào vòng knock-out ở bảng B.

Xem thêm về nhận định bảng đấu EURO 2024: Nhận định bảng B “Bảng tử thần” EURO 2024

Những thông tin thú vị về tuyển Tây Ban Nha trước thềm EURO 2024

Biệt danh của ĐT Tây Ban Nha là gì? Màu áo thi đấu thế nào?

Trang phục thi đấu truyền thống của ĐT Tây Ban Nha là áo màu đỏ, quần xanh đậm hoặc đen, tất đỏ hoặc đen hay xanh đậm. Trong khi đó, trang phục thi đấu sân khách có thể là màu áo trắng với hoa văn màu đỏ hoặc vàng, quần trắng và tất trắng.

Màu sắc chủ đạo của đội tuyển Tây Ban Nha là áo đỏ và quần xanh
Màu sắc chủ đạo của đội tuyển Tây Ban Nha là áo đỏ và quần xanh

Tây Ban Nha thường được biết tới với tên gọi là ‘La Roja’, nghĩa là ‘Màu đỏ’. Ngoài ra, họ cũng có một biệt danh khá thú vị là ‘La Furia Roja’ (Cơn cuồng phong đỏ).

Cầu thủ nào đang ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Tây Ban Nha?

David Villa hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử cho đội tuyển Tây Ban Nha với tổng cộng 59 bàn thắng sau 98 trận đấu. Người xếp thứ hai là cựu danh thủ Real Madrid – Raul (4453 bàn thắng sau 102 lần ra sân).

David Villa - cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử ĐT Tây Ban Nha
David Villa – cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử ĐT Tây Ban Nha

Hành trình của Tây Ban Nha khi đến với giải đấu năm nay sẽ được Cafe Thể Thao đồng hành cùng người hâm mộ vào mùa hè này. Bỏ qua những thất bại từ những giải đấu lớn trước đây, người hâm mộ đội bóng xứ bò tót có thể đặt niềm tin với 1 tập thể kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Đừng quên đón xem trực tiếp bóng đá EURO 2024 và cập nhật kết quả của giải đấu trên Cafe Thể Thao nhé.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *