Thắng Sociedad, Real Madrid chạy đà hoàn hảo cho Champions League

Chạm trán Sociedad, HLV Carlo Ancelotti đã cho các trụ cột nghỉ ngơi, thay thế là những cầu thủ ít được ra sân. Sự thay đổi này đã làm ảnh hưởng đến cách chơi của “Los Blancos”, khi họ để Sociedad kiểm soát thế trận từ phút đầu và tạo ra không ít tình huống nguy hiểm.

Dù vậy, trong bối cảnh đó, đội bóng dưới quyền HLV Ancelotti bất ngờ vươn lên dẫn trước sau pha phối hợp tinh tế. Ở phút 28, từ đường chuyền chuẩn xác của Tchouameni cho Cavajal, hậu vệ người Tây Ban Nha đã tung ra đường căng cho Arda Guler dứt điểm gọn gàng, mang về bàn mở tỉ số cho Real Madrid.

Nacho ăn mừng bàn thắng với đàn em Guler.
Nacho ăn mừng bàn thắng với đàn em Guler.

Mặc dù đã có lợi thế, Real gần như mất điểm nếu như trọng tài chính không từ chối bàn thắng của tiền đạo Takefusa Kubo bên phía Sociedad. Lý do là vì một cầu thủ đội chủ nhà đã phạm lỗi với Tchouameni ở rìa vòng cấm. Sau pha bóng đó, hai đội không tạo thêm cơ hội nguy hiểm nào và hiệp một kết thúc với lợi thế cho Real.

Trong hiệp hai, Sociedad tăng tốc tìm kiếm bàn gỡ. Các cầu thủ chủ nhà không ngừng dứt điểm về khung thành Kepa. Tuy nhiên, trong một ngày thiếu may mắn, Sociedad không thể ghi bàn vào lưới Real. “Los Blancos” chủ động chơi chậm và bảo toàn kết quả, không đặt nặng việc phải tạo nhiều pha phản công, qua đó giành chiến thắng tối thiểu 1-0.

Với 3 điểm này, Real đã vững vàng ở ngôi đầu với 84 điểm, hơn đội xếp sau Barca 14 điểm và gần như chạm một tay vào chức vô địch La Liga mùa này. Hơn nữa, chiến thắng này giúp đội bóng của Ancelotti chuẩn bị tốt trước chuyến làm khách tới sân của Bayern Munich cho trận lượt đi bán kết Champions League vào giữa tuần sau.

Kết quả trận đấu: Sociedad 0-1 Real Madrid

Ghi bàn: Guler 28′

Đội hình ra sân:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *