U23 Iraq ca ngợi tuyển Việt Nam

“Chúng tôi có nhiều cơ hội ở trận đấu này nhưng chỉ ghi được bàn thắng từ quả penalty”, Muntadher phát biểu sau trận. “Tuy nhiên, chúng tôi đã vượt qua được đối thủ ngoan cường như Việt Nam, điều này rất quan trọng. Giờ đây, tâm trí của chúng tôi sẽ tập trung vào trận bán kết với U23 Nhật Bản”.

Muntadher, 23 tuổi, đã hai lần góp mặt ở đội tuyển quốc gia và đang là thủ quân của U23 trong giải đấu này. Anh đã phải nhận một thẻ vàng do dùng tay chơi bóng trong trận tứ kết diễn ra vào rạng sáng 26/4, và do đó sẽ không thể góp mặt trong trận bán kết sắp tới. Đây là tổn thất lớn với U23 Iraq trước đối thủ mạnh như Nhật Bản.

U23 Iraq gặp nhiều khó khăn trước Việt Nam.
U23 Iraq gặp nhiều khó khăn trước Việt Nam.

“Tôi không nghĩ rằng tình huống đó đáng nhận thẻ vàng vì bóng không chạm vào tay tôi”, Muntadher chia sẻ. “Nhưng đội của chúng tôi đã có kế hoạch để đối phó với việc vắng mặt của tôi trong trận bán kết”.

Karrar Al-Mukhtar, một tiền vệ khác của U23 Iraq, cho rằng mọi người trong đội đều đã phải tập luyện chăm chỉ để có thể loại Việt Nam khỏi giải.

“Chiến thắng này là kết quả của sự cố gắng không mệt mỏi của tất cả các cầu thủ”, Al-Mukhtar nhấn mạnh. “Ở giai đoạn knock-out, việc giành chiến thắng quan trọng hơn là màn trình diễn trên sân. Chúng tôi sẽ tìm ra cách để đánh bại Nhật Bản trong trận bán kết và tiến vào trận chung kết”.

Tại bán kết, Iraq là đại diện duy nhất của Tây Á, trong khi đó có tổng cộng bốn đội từ bốn khu vực khác nhau. Đại diện của Đông Nam Á, U23 Indonesia, sẽ đối mặt với Uzbekistan, đại diện của Trung Á. Đội tuyển đến từ khu vực Đông Á là U23 Nhật Bản sẽ gặp U23 Iraq. Đội giành chiến thắng sẽ có cơ hội tham dự Olympic, trong khi hai đội thua sẽ cùng nhau tranh một suất trực tiếp đến Pháp. Đội thua ở trận tranh giải ba sẽ có trận đấu play-off tranh vé vớt với đại diện từ châu Phi, U23 Guinea.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *