Leicester City giành vé lên chơi Ngoại hạng Anh

Leeds United, dưới quyền HLV Daniel Farke, đã hứng chịu thất bại sốc 0-4 trước QPR rạng sáng 27/4. Kết quả này khiến Leeds rơi xuống vị trí thứ hai, kém Leicester đến 4 điểm sau 45 trận đấu. Đồng thời, Leicester cũng chính thức có vé tham dự Ngoại hạng Anh mùa giải kế tiếp.

Ipswich Town, đội bóng đứng thứ ba, có 89 điểm sau 43 trận. Họ chỉ cần chiến thắng trong hai trận cuối là có thể giành vé lên hạng.

Vardy góp công lớn vào thành tích của Leicester.
Jamie Vardy góp công lớn vào thành tích của Leicester.

Theo quy định, Championship có ba suất tham dự Ngoại hạng Anh vào mùa giải tới. Sau Leicester, Leeds và Ipswich Town là hai ứng viên nặng ký. Một trong hai CLB này sẽ giành một vé trực tiếp thăng hạng. Bốn đội xếp thứ ba đến thứ sáu trên bảng xếp hạng cuối mùa sẽ tranh chấp vé còn lại qua vòng play-off.

Leicester City, sau 9 năm thi đấu tại Ngoại hạng Anh, đã chịu cảnh rớt hạng ở mùa giải 2022/23. Dẫn dắt bởi HLV Enzo Maresca, “Bầy Cáo” đã có khởi đầu ấn tượng mùa này với 25 chiến thắng trong 32 trận tại Championship. Tuy nhiên, Leicester cũng từng trải qua giai đoạn khó khăn khi thua tới 6 trong 10 trận. May mắn thay, “Bầy cáo” đã kịp thời lấy lại phong độ và giành lại vị trí đầu bảng.

Jamie Vardy, đội trưởng của Leicester, tiếp tục đóng góp lớn vào thành công của đội bóng. Mùa này, anh đã ghi được 16 bàn thắng ở giải quốc nội và tổng cộng 18 bàn trên mọi mặt trận. Vardy hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba trong lịch sử của “Bầy Cáo”, với 188 bàn.

Leicester đã từng có một mùa giải 2015/16 đáng nhớ khi vô địch Ngoại hạng Anh dưới sự dẫn dắt của một HLV người Italy khác, Claudio Ranieri.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *