Leverkusen tiếp tục khiến tất cả kinh ngạc

Trận đấu chỉ có 5 phút bù giờ được cộng thêm. Tưởng chừng Leverkusen đã phải chấm dứt chuỗi bất bại ở con số 45 trận thì phép màu một lần nữa xảy ra. Florian Wirtz đưa bóng vào vùng cấm, Robert Andrich chớp thời cơ ghi bàn thắng quý giá giúp Leverkusen có 1 điểm.

Giống như West Ham, Dortmund và nhiều đội bóng khác, Stuttgart không thể đứng vững trước sự kiên trì và không bỏ cuộc đến phút cuối của nhà ĐKVĐ Bundesliga. Leverkusen nhiều lần ghi những bàn thắng ở các phút cuối trận. Thống kê chỉ ra thầy trò HLV Xabi Alonso ghi đến 29 bàn sau phút thứ 80 trong mùa giải năm nay.

Leverkusen vẫn chưa thể bị đánh bại.
Leverkusen vẫn chưa thể bị đánh bại.

Với trận hòa này, Leverkusen đã kéo dài chuỗi không thua trong mùa giải năm nay lên đến 46 trận, một kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá châu Âu, phá vỡ kỷ lục cũ của Juventus với 43 trận bất bại ở mùa giải 2011/12 dưới thời HLV Antonio Conte.

Trong một ngày mà Granit Xhaka không thể thi đấu và Florian Wirtz ngồi trên băng dự bị, Leverkusen không thể áp đặt thế trận lên đội khách. Khi mải mê tìm kiếm bàn thắng, họ đã phạm hai sai lầm ở đầu hiệp hai và phải trả giá bằng hai bàn thua.

Ở phút 47, Grimaldo không kiểm soát được Deniz Undav. Cầu thủ số 26 có cú sút mạnh nhưng không thành công. Bóng đến đúng chỗ cho Chris Fuhrich và anh không để bỏ lỡ cơ hội, mở tỷ số cho trận đấu.
Chỉ 10 phút sau, Andrich mất bóng ngay trước khung thành, Undav lập tức tận dụng cơ hội ghi bàn thứ hai cho Stuttgart.

Dẫn trước với 2 bàn, Stuttgart lùi sâu để phòng ngự. Leverkusen dồn toàn lực tấn công và cuối cùng Adli đã ghi bàn thắng giúp họ rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Ở phút 77, sự phấn khích lan tỏa khắp sân Bay Arena khi Odilon Kossounou ghi bàn, nhưng trọng tài đã thổi việt vị.

Trong 10 phút cuối trận, Stuttgart đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể giữ được chiến thắng, mặc dù thời gian trận đấu chỉ còn tính bằng giây.

Kết quả trận đấu: Stuttgart 2-2 Leverkusen

Ghi bàn: Fuhrich 47′, Undav 56′, Adli 61′, Andrich 90+6′

Đội hình ra sân:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *