Arteta có thành tích vượt mặt Arsene Wenger tại Arsenal

Trên sân nhà Emirates đêm ngày 28/4, Arsenal đã tiến thêm một bước quan trọng trên con đường chinh phục chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên từ năm 2004, khi đánh bại đối thủ cùng thành phố Spurs với tỷ số 3-2.

Trận đấu đã diễn ra theo kịch bản hoàn hảo cho Arsenal khi sau pha phản lưới nhà của Pierre-Emile Hojbjerg, Bukayo Saka ghi thêm bàn thứ hai trước khi Kai Havertz đưa đội nhà vươn lên dẫn trước 3 bàn sau hiệp một.

Tottenham đã không chịu khuất phục khi Cristian Romero lập công sau sai lầm của thủ môn David Raya. Sau đó, đến lượt Son Heung-min ghi bàn thắng từ chấm 11m ở phút cuối cùng của trận đấu. Tuy nhiên, Arsenal đã bảo toàn 3 điểm, qua đó lập nên kỳ tích trong lịch sử đối đầu với Tottenham, một thành tích mà thậm chí cả HLV Wenger cũng không tạo ra.

Arsenal của Arteta có chiến thắng quan trọng trước Tottenham.
Arsenal của Arteta có chiến thắng quan trọng trước Tottenham.

Theo thống kê từ Squawka, đây là lần đầu tiên sau 36 năm, Arsenal giành được chiến thắng liên tiếp trước Tottenham trên sân khách. Lần gần nhất họ làm được điều này là vào thời HLV George Graham. Ngoài ra, HLV Mikel Arteta cũng chỉ mất 169 trận để cán mốc 100 chiến thắng tại Ngoại hạng Anh, trong khi HLV lão làng Wenger mất 179 trận.

Hiện tại, Arsenal đang dẫn đầu BXH với 1 điểm nhiều hơn Man City. Tuy nhiên, họ không được tự quyết khi Man City còn một trận chưa đấu.
Trong 3 trận còn lại, Arsenal sẽ chơi trên sân nhà với Bournemouth và Everton, các đội không còn nhiều động lực thi đấu, và một trận đấu quan trọng trên sân khách với MU.

Với Man City, họ sẽ phải làm khách trên sân của Tottenham, trận đấu có thể quyết định vị trí của The Citizens trên bảng xếp hạng vào cuối mùa.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *