Bruno Fernandes có thống kê đỉnh, chỉ trách đồng đội quá tệ

Theo số liệu từ Opta, Bruno đã trở thành cầu thủ duy nhất tạo ra hơn 100 cơ hội cho đồng đội trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24. Đặc biệt, trong trận đấu với Burnley hòa 1-1 vào ngày 27/4, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã tạo ra tới 9 cơ hội ghi bàn, một con số mà không cầu thủ nào trong mùa giải này sánh được ở một trận đấu.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha cũng là người duy nhất tại Ngoại hạng Anh tạo ra đến 9 cơ hội ghi bàn trong 2 trận đấu liên tiếp (trận chiến thắng Sheffield United 4-2 và trận hòa 1-1 với Burnley). Trong số 9 cơ hội tạo ra, Bruno đã thực hiện 4 đường chuyền để tạo cơ hội ghi bàn với mức kiến tạo kỳ vọng (xA) đạt 1,12, tuy nhiên anh không có pha kiến tạo nào thành công trong trận đấu với Burnley.

MU quá kém trong việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.
MU quá kém trong việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Điều này cũng cho thấy khả năng dứt điểm kém cỏi của hàng công MU. Trước Burnley, “Quỷ đỏ” đã thực hiện tới 27 cú sút, 10 cú sút trúng khung thành nhưng chỉ ghi được 1 bàn duy nhất nhờ pha lập công của Antony.

Bruno mới chỉ có 7 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa giải này. Trung bình, cầu thủ người Bồ Đào Nha cần tạo ra hơn 14 cơ hội mới có một kiến tạo thành công.

Điều này cũng đã xảy ra trong mùa giải trước. Bruno đã tạo ra 119 cơ hội cho đồng đội, con số mà không ai sánh được. Tuy nhiên, anh chỉ có 8 kiến tạo sau khi mùa giải kết thúc.

Trái lại, Kevin De Bruyne đứng thứ ba trong cả giải với 98 lần tạo cơ hội, chỉ sau Kieran Trippier (110 lần). Nhưng cầu thủ người Bỉ đã giành giải vua kiến tạo với 16 lần “dọn cỗ” thành công cho đồng đội.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *