4 điểm tựa của Dortmund trước PSG

4 điểm tựa của Dortmund trước PSG

Sân nhà Signal Iduna Park

Thi đấu tại “Thánh địa” Signal Iduna Park luôn là nhiệm vụ khó khăn cho bất kỳ đội làm khách nào. Sân nhà của Dortmund với sức nóng từ hàng vạn người hâm mộ cùng những tiếng cổ vũ vang trời sẽ là cầu thủ thứ 12 của đội chủ nhà. Tại tứ kết khi đến với Signal Iduna Park, Atletico Madrid đã cảm nhận rõ những áp lực cực lớn. Một đội bóng mạnh mẽ, bản lĩnh như Atletico của HLV Diego Simeone cũng phải nếm mùi thất bại tại đây.

Signal Iduna Park luôn là một trong những SVĐ cuồng nhiệt nhất thế giới
Signal Iduna Park luôn là một trong những SVĐ cuồng nhiệt nhất thế giới

Dortmund đã không thua trận nào trên sân nhà tại Champions League mùa này (3 thắng, 2 hòa), và đã cầm chân PSG với tỷ số 1-1 trong trận đấu vòng bảng. Xét các trận đấu gần nhất tại cúp Châu Âu, họ không thua trận nào tại “thánh địa” kể từ tháng 11 năm 2021, với thành tích gồm 6 chiến thắng và 4 trận hòa.

Sức mạnh hàng công

Dortmund đã tiến sâu vào vòng bán kết nhờ sự đa dạng trong khả năng tấn công. Thực tế, có tới 11 cầu thủ Dortmund đã ghi bàn trong mùa giải này với Ian Maatsen và Marcel Sabitzer là những người tỏa sáng mới nhất trong trận hạ Atletico.

Julian Brandt, Niclas Fullkrug, Karim Adeyemi và Marco Reus là những chân sút hàng đầu cho Dortmund tại Champions League năm nay. Nhưng không thể không nhắc đến Donyell Malen, Jadon Sancho, Jamie Bynoe-Gittens, Julian Ryerson, Mats Hummels và Youssoufa Moukoko, những cái tên khác cũng đã góp phần đưa Dortmund tiến sâu đến đây. PSG chắc chắn phải đặt ra những kế hoạch chặt chẽ để đối phó với mối đe dọa từ Dortmund.

Tinh thần không từ bỏ

Dortmund hiện tại không chỉ sở hữu khả năng tấn công mạnh mẽ mà còn tỏ ra kiên trì. bản lĩnh không ngờ. Đó là một điểm tựa không thể nhìn thấy được nhưng lại vô cùng quan trọng trong mỗi trận đấu.

Dortmund đang vô cùng bản lĩnh trong mùa giải năm nay
Dortmund đang vô cùng bản lĩnh trong mùa giải năm nay

Dortmund đang dẫn đầu bảng xếp hạng Champions League về số lần thu hồi bóng (435), số lần tắc bóng (472) và số lần tắc bóng thành công (89). Hàng thủ của họ đặc biệt ấn tượng khi giữ sạch lưới nhiều nhất (4) cùng với Bayern, Arsenal, Inter Milan và Real Sociedad.

Hummels và Nico Schlotterbeck, đều góp mặt trong top hai về số lần thu hồi bóng (99, 62) và số lần tắc bóng thành công (28, 16). Trong khi đó, PSG có hàng thủ yếu nhất thứ 7 trong giải đấu, đã để thủng lưới 13 lần.

Động lực to lớn

Dortmund đang vô cùng quyết tâm cho mục tiêu loại PSG ra khỏi Champions League và giành vé vào trận chung kết lần thứ 3. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc đối đầu kịch tính cho người hâm mộ bóng đá Đức. Trong trường hợp Dortmund giành chiến thắng và Bayern Munich cũng vượt qua Real Madrid ở trận bán kết còn lại, chúng ta sẽ có dịp chứng kiến một trận chung kết hoàn toàn Đức lần đầu tiên kể từ mùa giải 2012/13. Trong cuộc đối đầu năm ấy, Bayern đã chiến thắng và Dortmund đang rất quyết tâm nếu có cơ hội phục hận sau 10 năm.

Nếu cả hai đội bóng Bundesliga đều thắng ở trận bán kết, Đức sẽ có thêm một suất tham dự Champions League mùa giải năm sau.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *