Alonso khao khát phục thù Roma tại bán kết Europa League

Alonso khao khát phục thù Roma tại bán kết Europa League

Leverkusen đang có một mùa giải vô cùng ấn tượng dưới sự chỉ đạo của HLV Xabi Alonso. Họ đã chinh phục ngôi vị vô địch quốc gia Đức từ tay Bayern Munich, đội bóng đã thống trị giải đấu này suốt 11 năm qua. Thêm vào đó, thầy trò Alonso đang nhắm đến mục tiêu cú ăn ba với những danh hiệu cao quý khác như Cúp Quốc gia Đức và Europa League.

Trước cuộc chạm trán với Roma ở bán kết lượt đi Europa League, HLV Xabi Alonso đã bày tỏ sự khao khát chiến thắng đối thủ đến từ Ý: “Từ trận đấu đầu tiên tại Europa League mùa này với Hacken, tôi và toàn thể đội bóng đã nhắc lại cảm giác để thua đau ở Rome vào năm ngoái, và bây giờ chúng tôi gặp lại họ trong trận bán kết. Hy vọng chúng tôi có thể tận dụng tốt những kinh nghiệm này.

Xabi Alonson cùng các học trò đang thể hiện sức mạnh hủy diệt
Xabi Alonson cùng các học trò đang thể hiện sức mạnh hủy diệt

Chúng tôi có động lực lớn khi bị chính họ loại ở bán kết và đánh mất cơ hội vào chơi trận chung kết. Lịch sử đang lặp lại. Đây sẽ là một trận đấu thú vị.”

Jonathan Tah, hậu vệ của Leverkusen, đã thể hiện quyết tâm rửa hận trước Roma: “Chúng tôi đã rất gần với trận chung kết mùa giải trước và không hài lòng với cách mình bị loại. Vì vậy, tôi thực sự hy vọng được gặp lại Roma.”

Lần gặp gỡ trước vào tháng 5 năm ngoái, Roma đã giành chiến thắng sát nút 1-0 trên sân nhà Stadio Olimpico trong trận bán kết lượt đi Europa League. Sau đó, trận đấu tại Bay Arena, sân nhà của Leverkusen, đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Trận thua tại Rome chính là trận đấu cuối cùng mà Leverkusen không thể giành chiến thắng ở đấu trường châu Âu. Đó cũng là trận thất bại thứ hai gần nhất trên tất cả các đấu trường, trước khi thua trận cuối cùng của mùa giải Bundesliga trước Bochum với tỷ số 0-3.

Trong khi đó, HLV Daniele De Rossi của Roma đã không tiếc lời khen ngợi đối thủ, nhưng cũng không quên khẳng định tinh thần chiến đấu của Roma. Ông đã chia sẻ: 

“Tôi chưa từng đối đầu với Xabi Alonso trên cương vị HLV, nhưng những gì anh ấy đang làm thật đáng kinh ngạc. Khi còn là cầu thủ, tôi đã nhiều lần chạm trán anh ấy và luôn có sự tôn trọng lẫn nhau. Việc họ bất bại không có nghĩa là họ không thể bị đánh bại.”

Trận bán kết lượt đi giữa Roma và Leverkusen sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 3/5.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *